30/05/2018, 15:17

Gỏi Ceviche tôm kiểu Tây tươi ngọt, lạ miệng

Ceviche là một món ăn chủ yếu là hải sản phổ biến ở các vùng ven biển của miền Trung và Nam Mỹ. Món này thường được làm từ cá (tôm) tươi sống ướp cùng các loại nước ép có vị chua như cam, chanh, trộn thêm gia vị cay nóng là ớt bột, thêm vào đó là hành tây, muối, và ít hạt tiêu thơm nồng, khử đi mùi ...

Ceviche là một món ăn chủ yếu là hải sản phổ biến ở các vùng ven biển của miền Trung và Nam Mỹ. Món này thường được làm từ cá (tôm) tươi sống ướp cùng các loại nước ép có vị chua như cam, chanh, trộn thêm gia vị cay nóng là ớt bột, thêm vào đó là hành tây, muối, và ít hạt tiêu thơm nồng, khử đi mùi tanh đặc trưng của món ăn.

Ăn kèm với món này còn có khoai lang ngọt chiên, các loại rau sống. Bạn có thể hiểu món ceviche tôm giống như là một món gỏi của người phương Tây. Hãy thử cùng làm gỏi Ceviche tôm kiểu Tây nhé!

Nguyên liệu làm gỏi Ceviche tôm kiểu Tây

- 250g tôm.

- 1 quả chanh.

- 1 quả cam.

- 2 tép tỏi.

- 1 quả xoài.

- 1/3 chén hành tây đỏ.

- 1 quả ớt jalapeno.

- 2 muỗng cà phê lá bạc hà thái nhỏ.

- Muối và hạt tiêu.

Cách làm gỏi Ceviche tôm kiểu Tây:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu.

- Tôm rửa sạch, bỏ chỉ đen, bóc vỏ và để cho ráo nước.

- Chanh, cam cho vào lò vi sóng quay 30 giây sau đó vắt lấy nước cốt. Quay chanh và cam giúp chúng có thể vắt được nhiều nước hơn.

- Tỏi bóc vỏ, thái nhỏ.

- Xoài gọt vỏ, thái miếng cube.

- Hành tây, ớt jalapeno, lá bạc hà đỏ bóc vỏ, thái nhỏ.

Bước 2: Chế biến nước sốt trộn gỏi Ceviche tôm kiểu Tây.

- Bắc một chảo nhỏ, đun sôi ½ chén nước lạnh. Thêm muối và nước rồi tắt bếp.

- Ngay lúc vừa tắt bếp, cho tôm vào rồi để đó cho đến khi tôm chín tái, trong khoảng 3 phút. Vớt tôm ra, thái thành các miếng nhỏ rồi để lạnh để tôm giữ màu đỏ đẹp.

- Trong một tô thủy tinh cỡ trung bình, trộn nước chanh, tỏi, nước cam vào với nhau..

- Thêm xoài, hành đỏ, ớt, bạc bà, tôm thái nhỏ ở trên, muối, hạt tiêu vào, trộn tiếp.

- Bọc tô gỏi Ceviche tôm kiểu Tây lại và cho vào tủ lạnh 1 giờ trước khi thưởng thức.

Ceviche được dùng như một món ăn khai vị. Vì được chế biến với nguyên liệu tươi sống nên món ăn sẽ được phục vụ ngay sau khi chế biến xong. Đây là một món dùng ăn tái nên các nguyên phải được chuẩn bị tươi, đảm bảo vệ sinh để tránh khả năng gây ngộ độc và không tốt cho sức khoẻ.

Một trong các vi chất dinh dưỡng quan trọng chứa trong tôm là sắt. Thông thường khi cơ thể thiếu sắt sẽ gây thiếu máu, cảm thấy mệt lả và khó thở. Bên cạnh đó, tôm là thực phẩm giàu protein hơn cả trứng và thịt heo. Do vậy chúng ta cũng nên bổ sung thêm tôm vào bữa ăn hàng ngày nữa nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với gỏi Ceviche tôm kiểu Tây nhé!

0