30/05/2018, 15:16

Đổi gió với món thịt xông khói cuộn cà chua bi

Thịt xông khói cuộn cà chua bi là món ăn lạ miệng, có hương vị cùng màu sắc hấp dẫn cũng như hình thức rất đẹp và bắt mắt nên có trong thực đơn bữa cơm gia đình bạn, bên cạnh đó món này cũng cung cấp 1 lượng lớn năng lượng cần thiết cho cơ thể chúng ta, thích hợp trong những buổi tiệc vào dịp cuối ...

Thịt xông khói cuộn cà chua bi là món ăn lạ miệng, có hương vị cùng màu sắc hấp dẫn cũng như hình thức rất đẹp và bắt mắt nên có trong thực đơn bữa cơm gia đình bạn, bên cạnh đó món này cũng cung cấp 1 lượng lớn năng lượng cần thiết cho cơ thể chúng ta, thích hợp trong những buổi tiệc  vào dịp cuối tuần.

Không chỉ được dùng làm món khai vị mà thịt xông khói cuộn cà chua bi còn được rất nhiều bé ưa thích vì vẻ ngoài khá “dễ thương” mà lại dễ ăn. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện món này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt xông khỏi cuộn cà chua bi

  • 8 quả cà chua bi.

  • 4 lát thịt xông khói.

  • 8 cây tăm đầu nhọn.
  • Gia vị: Hạt tiêu đen, bột cà ri, muối, đường, bột nêm.

Cách làm thịt xông khói cuộn cà chua bi:

Bước 1:

- Thịt xông khói mua làm sẵn ở siêu thịt, có 2 loại: nguyên khối 1 cục thịt hoặc cắt lát sẵn.  

- Nếu mua cục thịt nguyên khối thì các bạn cần cắt thành lát mỏng. Nếu mua thịt cắt lát sẵn, bạn nên cắt mỗi miếng thịt xông khói thành 2 phần bằng nhau.

Bước 2:

- Rắc lên mặt thịt ít hạt tiêu đen, bột cà ri và một chút muối, đường cho vừa ăn. Lưu ý cho ít muối thôi, vì trong thị xông khói đã có muối sẵn rồi.

- Cà chua bi rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo. Quấn miếng thịt xông khói quanh quả cà chua bi (lưu ý là cuộn mặt thịt có rắc tiêu và bột cà ri vào bên trong để thịt khỏi bị cháy và đậm đà) rồi cố định bằng tăm.

- Làm tương tự như trên cho đến hết phần thịt và cà chua bi.

 Bước 3:

- Làm nóng lò nướng trước khoảng 200 độ C rồi cho thịt xông khói cuộn cà chua bi ở trên vào, nướng khoảng 15 phút hay cho đến khi bề mặt thịt xông khói ngả mặt vàng nâu, lớp mỡ chảy bớt ra. Lưu ý là thời gian nướng không nên quá lâu, thịt sẽ bị khô, cứng, không ngon. Bày cuộn thịt ra đĩa, ăn nóng. Bạn có thể chấm món này với nhiều loại tùy khẩu vị: xì dầu, xốt cà chua, tương ớt hay xốt mayonnaise.

Những lúc nhà có khách đột xuất hay muốn tiết kiệm thời gian thì món ăn này còn có thể là cứu cánh hữu hiệu nữa đấy. Thịt chín mềm mằn mặn, ngấm chút nước cà chua tiết ra trong quá trình nướng nên có vị chua dịu rất dễ ăn. Bên cạnh đó, cà chua ngấm mỡ chảy ra từ thịt cuộn phía ngoài lại có hương vị mới lạ miệng hơn.

Thịt xông khói cuộn cà chua bi được rất nhiều bé ưa thích vì vẻ ngoài khá “bắt mắt” mà lại dễ ăn. Bạn có thể ăn kèm với chút rau củ luộc với muối hay đồ ngâm chua cho bớt ngán và tăng cường thêm nhiều vi chất dinh dưỡng. Thỉnh thoảng đổi vị cho cả nhà với thịt xông khói cuộn cà chua bi này các bạn nhé!

0