30/05/2018, 15:16

 Cách làm món terrine cà chua đơn giản mà ngon

Terrine cà chua là một món ăn mang phong cách và hương vị châu Âu, và sẽ rất tuyệt vời nếu bạn đang muốn tìm một món âu thơm ngon mà cách làm đơn giản để đổi vị cho gia đình mình. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn công thức cách làm món terrine cà chua này. Vào bếp thử ...

Terrine cà chua là một món ăn mang phong cách và hương vị châu Âu, và sẽ rất tuyệt vời nếu bạn đang muốn tìm một món âu thơm ngon mà cách làm đơn giản để đổi vị cho gia đình mình.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn công thức cách làm món terrine cà chua này. Vào bếp thử ngay nhé các bạn!

Nguyên liệu làm terrine cà chua

- Cà chua

- Tôm

- Phô-mai

- Lá quế thơm, lá oregano, lá gelatine

- Dầu ô-liu, muối tiêu

Hướng dẫn cách làm món terrine cà chua

- Cà chua mau về đem rửa sạch với nước, sau đó dùng mũi dao nhọn rạch một vài đường trên phần thân của cà chua, rồi đem cà chua nướng chín.

- Sau khi nướng chín cà chua, bạn lấy cà chua ra, bóc vỏ cà chua ra, lạng bỏ hết hạt, chỉ lấy phần thịt để riêng. Làm lần lượt cho đến khi hết.

- Lá quế thơm và lá oregano thì bạn nhặt rửa sạch và rửa với nước, rồi băm nhuyễn. Gelatine thì đem ngâm cho nở trong khoảng thời gian 30 phút. Sau đó lấy ra vắt sạch nước và cũng để riêng.

- Tôm bạn cũng đem rửa sạch, rồi bóc nõn vỏ tôm ra. Sau đó bạn chẻ sống lưng lấy đường chỉ đen, ướp với khoảng ¼ muỗng cà phê muối tiêu cùng lá quế thơm, để cho thấm gia vị trong khoảng10 phút. Sau đó bạn đem tôm nướng cho chín vàng.

- Tiếp tục cách làm món terrine cà chua là bạn trộn đều phần cà chua với dầu ô-liu, oregano, gelatine và ít muối tiêu.

- Tiếp đó bạn sử dụng một cái khuôn hình vuông, đầu tiên cho một lớp phô-mai ở bên dưới làm lớp đáy, sau đó để cà chua khoảng 1cm, tiếp tục để lớp phô-mai lên trên, cứ tiếp tục đến phần cà chua. Làm như vậy lần lượt đến khi đầy khuôn, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho món ăn đông lại.

- Mách nhỏ với bạn để cách làm món terrine cà chua này được hoàn hảo nhất là không nên nén chặt phô-mai và cà chua vào khuôn vì như thế sẽ làm món ăn bị vỡ ra, nhìn sẽ không đẹp mắt. Và gelatine bạn phải ngâm ít nhất 30 phút để nở bung hết ra và vắt thật kĩ trước khi sử dụng.

- Dọn terrine cà chua ra đĩa, món này bạn ăn kèm với phần tôm nướng đã chuẩn bị ở trên rất ngon.

Cách làm món terrine cà chua này thật đơn giản đúng không các bạn, màu sắc món ăn hài hòa không chỉ bắt mắt cho thục khách mà còn khiến món ăn trông hấp dẫn hơn rất nhiều khi thưởng thức. Nếu bạn muốn đổi vị cho gia đình sang một món ăn mang phong cách châu Âu thanh mát thì đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho khẩu vị bữa cơm gia đình bạn. Chúc các bạn thành công nhé.

0