30/05/2018, 15:16

Cách làm hamburger gà siêu ngon, siêu dễ

Hamburger không biết xuất hiện ở Việt Nam từ thuở nào mà chỉ biết món bánh mì nay rất được nhiều ngươi ham thích và yêu mến. Với vị bánh thơm mềm mại hòa quyện cùng với lớp nhân thịt đậm đà, rau xà lách giòn giòn và cà chua tươi mát tạo nên một hương vị không khó quên ...

Hamburger không biết xuất hiện ở Việt Nam từ thuở nào mà chỉ biết món bánh mì nay rất được nhiều ngươi ham thích và yêu mến.

Với vị bánh thơm mềm mại hòa quyện cùng với lớp nhân thịt đậm đà, rau xà lách giòn giòn và cà chua tươi mát tạo nên một hương vị không khó quên trong lòng người ăn. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm hamburger gà qua bài viết này nhé.

Cho phần bánh burger:

- 310g bột làm bánh mỳ bread flour.

- 150g nước ấm.

- 25g đường.

- 25g lạt.

- 1 quả trứng.

- 1/4 muỗng cà phê muối.

- 4g men làm bánh mì.

- 30g mè đen (nếu không có mè đen bạn có thể thay bằng mè trắng).

Nguyên liệu cho phần nhân hamburger gà:

- 450g thịt ức gà tách xương.

- Gia vị ướp thịt : 1 muỗng canh súp rượu trắng,  1 muỗng canh súp đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh súp dầu hào, 1 muỗng canh súp xì dầu,1/2 muỗng cà phê tiêu.

Cách làm hamburger gà theo các bước sau:

Bước 1: Thịt ức gà rửa sạch, cắt thành những miếng to cỡ lòng bàn tay, nếu phần thịt dày thì bạn thái lát mong mỏng làm sao cho vừa đủ làm phần nhân.

Bước 2: Cho gà vào túi nilong và cho toàn bột phần gia vị ướp gà ở trên vào, bóp nhẹ cho gia vị thấm đều vào gà thì cột kín túi nilong lại và cho vào tủ lạnh cho thịt nghỉ qua đêm.

Bước 3: Trứng đánh tan, cho nước ấm 30-40 độ C vào khuấy từ từ. Cho bột vào tô, thêm đường và men bánh mì trộn hỗn hợp bột cho đều rồi từ từ rót hỗn hợp nước trứng ở trên vào, dùng muỗng gỗ khuấy đều cho đến khi bột kết thành khối, bạn lấy tay nhồi sơ rồi thêm muối vào nhồi tiếp thêm một chút nữa.

Bước 4:

Sau khi bột đã thành một khối deo dẻo, bạn cho bơ đã để ở nhiệt độ phòng cho mềm vào, tiếp tục nhồi khoảng 20 phút đến khi có một khối bột dẻo, mịn và không dính tay thì cho vào tô có thoa một lớp dầu ăn. Dùng màng bọc thực phẩm hoặc khăn ẩm đậy lại, ủ cho đến khi bột nở gấp đôi.

Bước 5:

Sau khi bột đã nở to, lấy ra dùng bàn tay đè bột cho xẹp bọt khí rồi chia thành 6 phần bằng nhau., Bạn nặn bột thành những viên tròn đều nhau, cho vào khay nướng có lót giấy nến chống dính, dùng màng bọc thực phẩm ủ lần 2 khoảng 30 phút cho đến khi bột nở gấp đôi, dùng cọ phết một lớp trứng mỏng lên bề mặt rồi rắc mè lên. Cho bánh vào lò nướng đã được làm nóng trước khoảng 15 phút, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 20 - 25 phút đến khi bánh chuyển vàng và nở đều thì lấy ra để nguội. Bánh mì tự làm giúp cách làm hamburger gà ngon hơn.

Bước 6: Trong thời gian chờ bánh nguội, bạn chiên gà. Cho chút dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho từng miếng gà đã ướp kĩ vào chiên . Khi chiên bạn nhớ cho úp phần da gà xuống chảo chiên trước, đến khi da gà chuyển vàng thì trở lại mặt kia. Gà chín kĩ bạn đổ phần nước ướp gà vào cho thấm đều miếng gà và miếng gà không bị khô thì tắt bếp.

Bạn cắt đôi bánh mì đã nướng, cho xà lách vào rồi cho miếng gà vào giữa. Bạn có thể cho thêm cà chua, phô mai tuỳ sở thích cá nhân nhé.

Trong thời buổi giá cả leo thang, những chiếc burger gà thơm ngon ngoài tiệm trở nên thật đắt tiền. Cách làm hamburger gà vừa tiết kiệm tiền, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh cho gia đình và hơn thế nữa là cả nhà bạn sẽ rất thích thú vì được thưởng thức những chiếc burger cực ngon do chính tay bạn làm ra.

0