30/05/2018, 15:17

Cách làm bánh hamburger thịt heo ngon đúng điệu

Chắc các bạn củng biết món bánh hamburger là một trong những món ăn nhanh được nhiều người yêu thích. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh hamburger thịt heo và salach bắp cải siêu ngon và hoàn toàn mới lạ so với những món bánh hamburger truyền thống. Cách làm này sẽ mang lại cho bạn ...

Chắc các bạn củng biết món bánh hamburger là một trong những món ăn nhanh được nhiều người yêu thích. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh hamburger thịt heo và  salach bắp cải siêu ngon và hoàn toàn mới lạ so với những món bánh hamburger truyền thống. Cách làm này sẽ mang lại cho bạn một cảm giác mới về bánh hamburger.

Thay vì cho những miếng thịt lớn hay thịt viên thì bạn sẽ sử dụng thịt lợn nạc xé sợi ra. Những miếng thịt lợn đậm đà được xé sợi cùng với những miếng bắp cải giòn ngọt khiến cho miếng bánh thơm ngon và lạ miệng hơn rất nhiều. Cách làm bánh hamburger thịt heo củng đơn giản lắm. Hãy bắt tay vào làm nhé!

Nguyên liệu cho cách làm bánh hamburger thịt heo này bạn cần chuẩn bị như sau:

  • 400g thịt mông heo
  • 1 quae ớt xanh
  • 4 chiếc hamburger
  • 1/2 chiếc bắp cải xanh
  • 1/2 cup sữa tươi nguyên kem
  • 1 củ hành tây
  • 1/2 cup sốt Mayonnaise
  • Đường cát trắng
  • Rau ngò thái nhỏ
  • Giấm trắng, bột ớt khô, muối

Cách làm bánh hamburger thịt heo như sau:

Đầu tiên bạn cần làm là sơ chế phần nguyên liệu:

Thịt heo bạn đem rửa sạch, rồi thái thịt thành các miếng thịt to và dày, rồi sau đó cho vào nồi vào luộc thịt. Khi thịt heo chín, bạn vớt  ra để cho nguội và xé thịt heo thành các sợi to theo từng thớ thịt.

Xé thịt xong bạn ướp gia vị vào thịt rồi để khoảng 10 phút, sau đó bạn rang lại để các sợi thịt heo được ngấm đều gia vị.

Mách bạn mẹo hay:

Không nên xé quá vụn thịt heo vì như vậy khi rang thịt sẽ bị nát, sẽ không giữ nguyên đợi hình sợi. Bắp cải xanh bạn rửa sạch, bạn đem thái thành những sợi nhỏ. Bạn có thể ngâm qua nước muối cho sạch nhé.

Ớt xanh bạn cắt bỏ cuống rồi thái ớt thành các lát mỏng. Hành tây bạn cũng thái lát mỏng như vậy.

Cho phần sữa tươi nguyên kem vào trộn cùng sốt Mayonnaise, đường cát trắng, giấm trắng và một chút muối. Khuấy cho đều hỗn hợp.

Trộn rau bắp cải xanh đã cắt sợi, ớt xanh, rau ngò và hành tây đã thái lát vào hỗn hợp kem sữa ở trên rồi đảo đều cho số rau ngấm đều các gia vị.

Bước cuối cùng là bạn sẽ cho thịt heo xé sợi lên trên một nữa miếng bánh hamburger (đã được bổ đôi). Sau đó xếp tiếp salad bắp cải (hổn hợp rau đã trộn sẳn với sốt kem) lên trên, cho miếng bánh hamburger còn lại úp lên là đã hoàn thành món ăn.

Cách làm hamburger thịt heo cũng không khó đúng không nào? Bạn có thể tiến hành cách làm hamburger thịt heo này ngay tại nhà để cho mọi người cùng thưởng thức, vừa an toàn mà lại vừa ngon nữa đó. Chiếc bánh hamburger đầy ấp thịt heo sợi, rau bắp cải đầy đủ vị kem sữa sẽ là bữa ăn nhanh, nhẹ cực ngon mà lại đủ đầy dưỡng chất cho cả nhà rồi.

Bạn thấy đấy, chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành cách làm bánh hamburger thịt heo rồi, đơn giản, tiện lợi, tốn ít thời gian, nên món bánh hamburger được xem là một trong những món thức ăn nhanh siêu tiện lợi nhưng không kém phần dĩnh dưỡng nữa.

Bắt tay vào làm ngay thôi. Chúc bạn thành công.

Nguồn: http://www.monngon.tv/

0