30/05/2018, 09:47

Cách nấu xôi nếp cẩm đậu xanh dừa ngon mê mẩn cho bữa sáng

Trong các loại xôi, có lẽ xôi nếp cẩm là món xôi có giá trị dinh dưỡng cao nhất và có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ tim mạch, bổ máu. Hơn nữa món xôi này lại không nóng như các món xôi được đồ từ gạo nếp thông thường khác. Món xôi nếp cẩm đậu xanh dừa mà giadinh.blog giới thiệu đến các bạn ...

Trong các loại xôi, có lẽ xôi nếp cẩm là món xôi có giá trị dinh dưỡng cao nhất và có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ tim mạch, bổ máu. Hơn nữa món xôi này lại không nóng như các món xôi được đồ từ gạo nếp thông thường khác. Món xôi nếp cẩm đậu xanh dừa mà giadinh.blog giới thiệu đến các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng ngon miệng, giàu dinh dưỡng và no căng bụng luôn. Cách nấu xôi nếp cẩm cực dễ mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 200gr gạo nếp cẩm
  2. 100gr đậu xanh đã xát vỏ
  3. 100ml nước cốt dừa
  4. 400ml nước dừa
  5. 1 thìa cà phê muối
  6. 60gr đường trắng
  7. 1 thìa cà phê bột năng
  8. 20gr dừa nạo

Cách nấu xôi nếp cẩm

Bước 1 : Đậu xanh và gạo nếp cẩm đem ngâm trong nước ấm khoảng 1 giờ cho nở và mềm ra. Nếu bạn ngâm trong nước lạnh thì phải kéo dài thời gian ngâm lên 3 giờ nhé. Sau đó đem vo sạch gạo nếp cẩm. Đổ gạo vào trong nồi cơm điện cùng với 400ml nước dừa và 1/2 thìa cà phê muối cho thêm đậm đà, rồi nấu chín.

 - hình 1

Bước 2 : Hấp đậu xanh trong chõ khoảng 30 phút cho đến khi đậu xanh chín. Sau đó dùng thìa nghiền nhuyễn đậu xanh đã chín. Trộn đều đậu xanh cùng với 20gr đường trắng, đặt nồi đậu xanh đường lên bếp, đun nhỏ lửa, vừa đun vừa đảo đều tay để không làm cháy đậu nhé. Đảo đều đến khi đường tan hết và hỗn hợp đậu xanh sánh lại, không còn sủi bọt thì tắt bếp.
 - hình 3

Bước 3 : Chuẩn bị một chiếc nồi khác, cho vào 100ml nước cốt dừa, 100ml nước lọc, 1/2 thìa muối, 40gr đường, 1 thìa cà phê bột năng, khuấy đều rồi đặt lên bếp đun nhỏ lửa. Vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh lại là được. Lót một miếng lá chuối sạch xuống chén, sau đó xúc xôi nếp cẩm vào, thêm đậu xanh xào được lên trên và cuối cùng rưới phần nước cốt dừa và dừa nạo lên là xong.
 - hình 3

Bữa sáng thơm ngon với món xôi nếp cẩm đậu xanh dừa đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi đây.
 - hình 4

Xôi nếp cẩm đậu xanh dừa dẻo mềm ăn cùng đậu xanh ngọt bùi và nước cốt dừa thơm lừng chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích món xôi này đấy. Cách nấu xôi nếp cẩm bằng nồi cơm điện như trên vừa đơn giản lại giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với cách thổi xôi truyền thống nữa. Chúc các bạn thành công và có những bữa sáng thật ngon miệng!

0