30/05/2018, 09:47

Giải ngán ngày Tết với bánh gạo nhân socola dẻo dai ngọt dịu

Cách làm bánh gạo nhân socola là một loại bánh độc đáo của xứ sở kim chi với hình dáng và hương vị hấp dẫn. Bánh gạo nhân socola với lớp vỏ bánh bên ngoài dẻo dai, bao quanh bởi lớp bột đậu vàng nâu, bùi bùi hòa quyện cùng lớp nhân socola bên trong ngọt lịm sẽ khiến bạn thích mê ngay từ miếng ...

Cách làm bánh gạo nhân socola là một loại bánh độc đáo của xứ sở kim chi với hình dáng và hương vị hấp dẫn. Bánh gạo nhân socola với lớp vỏ bánh bên ngoài dẻo dai, bao quanh bởi lớp bột đậu vàng nâu, bùi bùi hòa quyện cùng lớp nhân socola bên trong ngọt lịm sẽ khiến bạn thích mê ngay từ miếng đầu tiên. Đặc biệt, bánh gạo nhân socola còn là món bánh ngọt thích hợp để giải ngán sau dịp Tết Nguyên đán nữa đấy. Vậy hãy cùng với imonngon vào bếp để làm bánh gạo nhân socola nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bột dẻo

  1. 200ml nước nóng già
  2. 170g bột gạo nếp
  3. 1 thìa muối tinh
  4. 20g đường cát trắng

Phần vỏ bột khô

  1. 20g đường cát trắng
  2. 40g bột đậu nành

Phần nhân socola

  1. Kẹo socola vị tùy thích
giải ngán ngày Tết với bánh gạo nhân socola dẻo dai ngọt dịu hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rây mịn 20g đường cát trắng và 40g bột đậu nành vào bát tô sạch, rồi dùng muôi trộn đều lên. Trút hỗn hợp vào đĩa rộng, sạch, đáy sâu và để khô ráo.

giải ngán ngày Tết với bánh gạo nhân socola dẻo dai ngọt dịu hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh gạo nhân socola

Cho 170g bột nếp, 50g đường cát trắng, 1 thìa muối tinh vào bát trộn đều. Trút 200ml nước nóng vào hỗn hợp, khuấy đều, bọc kín và để vào lò vi sóng 2 phút. Lấy hỗn hợp ra trộn đều, lại bọc kín và cho vào lò vi sóng thêm 2 phút nữa rồi trộn đều, để nhiệt độ thường.

giải ngán ngày Tết với bánh gạo nhân socola dẻo dai ngọt dịu hình 4

Lấy từng phần bột to bằng quả bóng bàn, cán mỏng, cho kẹo socola vào giữa làm nhân bánh, bọc kín lại, lăn bánh qua đĩa bột đậu. Đặt bánh lên vỉ nướng khoảng 1 phút thì lật bánh và nướng đến khi mặt bột đậu khô, hơi nứt ra là được.

giải ngán ngày Tết với bánh gạo nhân socola dẻo dai ngọt dịu hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh gạo nhân socola

Trình bày bánh gạo nhân socola ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

giải ngán ngày Tết với bánh gạo nhân socola dẻo dai ngọt dịu hình 6

Vào những ngày Tết, khi đã quá ngán các món thịt cá đầy chất béo và những loại bánh kẹo quá ngọt, thì bánh gạo nhân socola mềm dẻo và ngọt dịu sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để giải ngán. Bên cạnh đó, với hình dáng nhỏ xinh đẹp mắt, bạn có thể làm bánh gạo nhân socola để mang đi picnic cùng gia đình vừa thơm ngon vừa tiện lợi. Hãy lưu lại công thức hữu ích này để chia sẻ cho bạn bè nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0