30/05/2018, 15:20

Thỏa mãn niềm đam mê làm bánh với cách làm bánh Crostata dâu tây

Crostata là món bánh rất nổi danh ở Ý, luôn được trang trí bằng các hình quả trám trên bề mặt. Hôm nay nhằm giúp các bạn bỏ túi thêm cách làm bánh Crostata dâu tây ngon mang vẻ đẹp của đất nước Ý, mình sẽ chỉ dẫn các bạn cách làm bánh Crostata dâu tây vô cùng hấp dẫn ...

Crostata là món bánh rất nổi danh ở Ý, luôn được trang trí bằng các hình quả trám trên bề mặt.

Hôm nay nhằm giúp các bạn bỏ túi thêm cách làm bánh Crostata dâu tây ngon mang vẻ đẹp của đất nước Ý, mình sẽ chỉ dẫn các bạn cách làm bánh Crostata dâu tây vô cùng hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu cho cách làm bánh Crostata dâu tây (22 cm) :

– 200 gr bột mì.

– 100 gr bơ lạt.

– 1 quả trứng gà.

– 120 gr đường cát trắng.

Nguyên liệu trang trí, làm kem:

– 750 gr dâu tươi Đà Lạt.

– 125 gr bột đường.

– 25 gr tinh bột bắp.

– 80 gr bơ lạt.

– 2 quả trứng gà.

– Vỏ 1 trái chanh.

– 40 ml nước sôi để nguội.

– 20 gr chocolate trắng.

Cách làm bánh Crostata dâu tây (22cm):

Bước 1: Đầu tiên bạn bỏ lần lượt bơ, đường trắng, bột làm bánh và trứng gà vào tô.

Bước 2:Dùng máy đánh trứng đánh đều, sau đó lấy giấy bóng nilon bọc lại rồi đặt vô tủ lạnh để cho cứng trong 30 phút. Trong thời gian chờ đợi, các bạn hãy đi lấy dâu tây rửa sạch, lấy 250 gr dâu tây, cắt bỏ cuống và xắt lát mỏng để riêng vào 1 tô vì sẽ dùng để trang trí lên trên mặt bánh.

Bước 3: Với 500 gr phần dâu tây còn lại, cắt hạt lựu nhỏ. Tiếp đến đổ nước lọc vào hấp cách thủy.

Bước 4: Khuấy đều hỗn hợp trong vòng 5 phút để đường tan chảy hết. Sau đó lấy bào nhỏ vỏ 1 trái chanh, rồi đổ vào xoong hấp cách thủy thêm 20 phút nữa.

Bước 5: Lấy dâu tây ra chắt qa 1 lớp vải lọc cho ráo nước rồi dùng muỗng ép càng thật chặt để cho dâu tây mịn như mứt. Rồi hấp cách thủy thêm lần nữa chung với bơ

Bước 6: Cho thêm trứng gà vào, quấy đều tay cho hỗn hợp phải thật sánh mịn. Ở 1 cái tô khác hòa trộn nước lọc bột ngô  với nhau. Sau đó đổ hỗn hợp vào nồi hấp cách thủy trong nước sôi.

Bước 7: Tiếp tục khuấy đều tay thêm 5 phút, đổ ra tô cho nguội. Lấy bột trong tủ lạnh ra, nhào thêm 1 lần nữa xong cán cho mỏng, canh miếng bột dày khoảng 0,5 cm

Bước 8: Các bạn sử dụng khuôn bánh tart bán kính 11 cm rôi cho lớp bánh vào, dùng tay ấn  bỏ phần thừa xung quanh.

Bước 9: Dùng nĩa xăm thủng lớp bánh phía dưới, sau đó lót giấy nướng bánh và cho vật có độ nặng vừa phải lên trên để trong quá trình nướng bánh vẫn giữ nguyên hình dạng. Nướng bánh trong lò ở 185 độ C trong vòng 20 phút ( nếu dùng lò nướng đối lưu thì hạ xuống 165 độ C trong vòng 10 phút ). Sau đó lấy bánh ra khỏi lò, bỏ lớp giấy nướng  xong cho vào lò nướng thêm 10 phút nữa.

Bước 10: Cuối cùng các bạn cho hỗn hợp dâu tây ở trên vào giữa lòng bánh, trang trí dâu bằng cách cắt lát từng lớp và đặt ở giữa từ 2-3 quả dâu.

Bước 11: Hấp cách thủy chocolate trắng đến khi chảy, cho hỗn hợp vào túi ni lông và trang trí bằng cách vẽ hình lên trên theo sở thích .

Với cách làm bánh Crostata dâu tây này, món bánh Crostata dâu tây đã hoàn thành rồi. Chúc các bạn ngon miệng với cách làm bánh Crostata dâu tây này nhé!

0