30/05/2018, 15:20

Man mát, giòn giòn với món salad tôm măng tây

Măng tây xanh là loại thực phẩm chứa rất nhiều hứa rất nhiều protein và khoáng chất cần thiết và có ích cho cơ thể. Từng búp măng tây xanh mướt, ngon ngọt giòn giòn khiến cái nóng mùa hè dường như cũng giảm đi rất chi là nhiều, đây là món ăn giàu vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. ...

Măng tây xanh là loại thực phẩm chứa rất nhiều hứa rất nhiều protein và khoáng chất cần thiết và có ích cho cơ thể. Từng búp măng tây xanh mướt, ngon ngọt giòn giòn khiến cái nóng mùa hè dường như cũng giảm đi rất chi là nhiều, đây là món ăn giàu vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Hãy cùng chúng tôi khám phá công thức cho món salad tôm măng tây ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cho món ăn này cần có:

  • 300g măng tây.

  • 1 nhánh cần tây.
  • 1 thìa mùi tây băm nhỏ.
  • 200g tôm.

  • Tiêu.
  • Muối tỏi vừa ăn.
  • 2 thìa mayonnaise.
  • 1/3 thìa cà phê ớt bột.
  • Nước cốt chanh.

Cách làm salad tôm măng tây

Bước 1: sơ chế các nguyên vật liệu.

- Tôm, bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đen ở sống lưng tôm và rửa sạch.

- Măng tây, cần tây cắt bỏ phần chân già và cứng và rửa sạch với muối loãng. Sau đó để rổ cho ráo và thái hạt lựu.

Bước 2: Chế biến các nguyên liệu cho món salad tôm măng tây.

- Đun sôi một nồi nước nhỏ có thả một chút muối tin, cho tôm đã làm sạch ở trên vào luộc đến khi thấy tôm chuyển màu hồng thì vớt ra thả ngay tôm vào tô nước đá hoặc nước để lạnh để thịt tôm giòn và không tiếp tục chín thêm nữa. Ngâm đến khi con tôm nguội và săn cứng rồi vớt tôm ra, để ráo.

- Làm nóng dầu trên chảo, cho tỏi vào phi vàng và thơm, sau đó cho tôm vào đảo cho tôm thơm dậy mùi và vàng lớp ngoài. Lưu ý: chỉ nên cho tôm vào chảo đảo 2 phút với lửa lớn, không nên đảo tôm quá lâu, sẽ làm mất chất.

- Nấu sôi nước trong một nồi nhỏ có cho một chút muối vào nước trước khi đun. Cho măng tây vào nước sôi và luộc sơ trong khoảng 3 phút. Dùng vá có lỗ vớt măng tây vào một cái tô để thật nguội. Sau khi măng tây nguội, vớt ra để cho ráo và cắt măng tây theo đường chéo, riêng phần đầu giữ nguyên để trang trí cho đẹp.           

- Cho tất cả nguyên liệu là tôm và măng đã chế biến sẵn vào một chiếc tô thật lớn, trộn đều cùng mayonnaise và các loại gia vị gồm: Muối tỏi, tiêu, mùi tây, cần tây, ớt bột và một chút nước cốt chanh, nêm lại cho vừa gia vị vừa ăn. Nếu thích vị chua nhẹ, bạn có thể sử dụng giấm táo thay cho nước cốt chanh cũng khá thơm và dậy mùi vị.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành salad tôm măng tây. Món này là sự kết hợp giữa vị ngọt, giòn của tôm với vị chua của chanh, cay của ớt, mằn mặn của muối và mát của cà chua nên rất thanh nhẹ, dễ ăn. Vậy là bạn đã có món salad tôm măng tây ngon tuyệt. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

0