30/05/2018, 15:19

Đẹp mắt hấp dẫn cùng với cách làm mochi khoai lang

Bánh mochi là một món bánh truyền thống của người dân Nhật Bản. Và nguyên liệu chính để làm bánh là gạo nếp và đậu đỏ. Với chiếc bánh có vỏ ngoài mềm và dai, nhân đậu đỏ thơm ngọt, chúng hòa quyện vào nhau và tan dần trong miệng, đây là món ăn thật tuyệt vời. Có một số ...

Bánh mochi là một món bánh truyền thống của người dân Nhật Bản. Và nguyên liệu chính để làm bánh là gạo nếp và đậu đỏ. Với chiếc bánh có vỏ ngoài mềm và dai, nhân đậu đỏ thơm ngọt, chúng hòa quyện vào nhau và tan dần trong miệng, đây là món ăn thật tuyệt vời.

Có một số người cho rằng để có thể thưởng thức chiếc bánh mochi khoai lang thơm ngon thì chỉ có thể đi ra bên ngoài vào các  cửa hàng mới thì món ngon. Thực tế thì không phải vậy đâu nhé các bạn, chúng ta có thể thưởng thức những chiếc bánh qua bàn tay của chúng ta nhé. Và không để cho các bạn không đợi lâu nữa, monngon.tv sẽ chia sẻ với các bạn cách làm mochi khoai lang thơm ngon.

Nguyên liệu cần dùng cho cách làm mochi khoai lang:

  • Khoai lang tím cần khoảng 200g
  • Bí đỏ cần 150g
  • Bột nếp 100g
  • Phô mai khối viên nhỏ
  • Đường
  • Dừa khô vụn
  • Dụng cụ làm bánh là: lò nướng hoặc nồi hấp

Cách làm mochi khoai lang:

Bí đỏ khi mua về chúng ta đem rửa sạch, và dùng dao thái lát.

Khoai lang tím chúng ta cũng rửa sạch, và gọt vỏ, thái lát.

Chúng ta dùng nồi để hấp chín khoai lang tím, và hấp chín bí đỏ, chúng ta phải hấp riêng từng lại, sau đó chúng ta nghiền nhuyễn chúng ra khi còn ấm nóng.

Chúng ta trộn khoai lang với đường cát trắng, và  sau đó chúng ta cho thêm bột nếp vào trộn đều, và trộn đến khi bột mềm dẻo và không dính tay.

Chúng ta chia bột khoai lang tím thành những phần bằng nhau, chúng ta vo tròn lại,  thành viên, và  ấn lỗ tròn ở giữa và chúng ta đặt viên phô mai vào trong, rồi chúng ta vo tròn lại.

Tiếp theo là chúng ta lăn viên khoai lang này qua lớp mè, trong quá trình lăn thì chúng ta vừa lăn, vừa ấn nhẹ để cho phần  mè bám vào mặt viên khoai lang.

Tương tự, chúng ta vò các viên khoai lang còn lại, và đặt chúng vào trong khay nướng.

Chúng ta làm nóng lò nướng, và nướng khoai ở nhiệt đồ 1800C, và nướng  trong thời gian khoảng 7-8 phút.

Và cũng tương tự với cách nhào bột với khoai lang, chúng ta sẽ nhào bột với bí đỏ. Chúng ta cũng vò thành viên tròn, và ấn lỗ giữa để cho một ít nhân khoai lang tím vào trong, và chúng ta vo tròn lại.

Chúng ta sắp xếp bánh vào nồi hấp cách thủy, nên chúng ta sẽ lót trên miệng nồi một chiếc khăn để cho nước không nhỏ xuống bánh. Và chúng ta hấp chín bánh trong thời gian khoảng 10 phút. Và tùy vào kích thước của viên bánh lớn hay nhỏ, mà chúng ta điều chỉnh thời gian hấp bánh cho phù hợp. Sau khi bánh đã chín, chúng ta cho nó lăn qua lớp cơm dừa khô vụn,  để cho viên bánh sẽ trong ngon và hấp dẫn hơn.

Với những viên bánh mochi khoai lang, bí đỏ vừa thơm ngon và vừa đẹp mắt gây nên sự hấp dẫn của chiếc bánh.

Phần bên ngoài vỏ bánh thì có mùi thơm của khoai, còn phần bên trong béo mềm của phô mai, chúng cùng  hòa quyện với những hạt mè thơm ngon, tạo nên một chiếc bánh mochi khoai lang thơm ngon, hấp dẫn thu hút mọi người xung quanh. Vào những ngày thời tiết lạnh lẽo, thì đây là món bánh không thể thiều  để cho cả nhà cùng quây quần bên nhau, chuyện trò và cùng thưởng thức món bánh ấm nóng thơm lừng thật vui vẻ!

Với cách làm mochi khoai lang mà monngon.tv chia sẻ với các bạn, để có thể giúp các bạn nắm được bí quyết làm bánh mochi khoai lang. Và chúc các bạn thành công và đem lại cho gia đình chúng ta những chiếc bánh thơm ngon này.

0