30/05/2018, 15:19

Ngon mê mẩn với cách làm salad ngô dừa cực kỳ đơn giản

Hãy khiến cho bữa cơm nóng bức ngày hè tươi mát hơn với cách làm salad ngô dừa bắt mắt và vô cùng thanh mát này nhé. Với các nguyên liệu từ rau củ quả có nguồn gốc thiên nhiên, rất đơn giản bổ sung thêm chất ơ cho bữa ăn, hơn nữa lại còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt tốt ...

Hãy khiến cho bữa cơm nóng bức ngày hè tươi mát hơn với cách làm salad ngô dừa bắt mắt và vô cùng thanh mát này nhé.

Với các nguyên liệu từ rau củ quả có nguồn gốc thiên nhiên, rất đơn giản bổ sung thêm chất ơ cho bữa ăn, hơn nữa lại còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho da phụ nữ. Nhanh tay bổ sung salad ngô dừa vào thực đơn cho bữa cơm gia đình nhà bạn thêm cuốn hút nha!

Nguyên liệu cần có cho món salad ngô dừa này:

+ Ngô ngọt tươi: 2 bắp.

s

+ Đậu quả: 100g.

+ Cà chua bi: 8-10 quả.

+ Táo đỏ: 1 quả.

+ Nước cốt chanh: 1-2 muỗng canh.

+ Sốt Mayonnaise.

+ 100g dừa nạo.

+ 1 muỗng canh nước luộc ngô.

+ Táo nửa trái.

Cách làm salad ngô dừa thanh mát, giải nhiệt:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Thả ngô vào nồi nước sôi trong đó có bỏ một chút muối tinh. Nấu bắp ngô trong vòng 15 phút cho chín. Tắt bếp và để nguội. Ngô ngọt để thật nguội bạn tách lấy hạt rồi rửa sạch.

- Đậu quả nếu già bạn tước bỏ hai đầu quả và phần xơ ở 2 bên thân rồi rửa sạch và để thật ráo nước. Nếu đậu còn non, chỉ cần cắt 2 đầu quả là được rồi

- Bạn cho nồi nước lên bếp rồi đun sôi, đậu quả vào luộc chín với một chút muối, vớt ra rổ để cho ráo nước.

- Thái đậu nhỏ bằng hạt ngô, vừa miệng ăn rồi để riêng.

- Bạn rửa sạch cà chua bi, để ráo rồi bổ đôi, bỏ hạt. Cà chua ăn hạt sẽ không tốt cho sức khoẻ.

Bước 2:

- Cho tất cả ngô ngọt, đậu, cà chua bi, dừa nạo vào tô to, trộn đều và dùng màng bọc thực phẩm nilong bọc lại. Để món salad giòn và ngấm gia vị hơn bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 1-2 tiếng.

Bước 4: Táo rửa sạch, gọt bỏ vỏ và cắt thành từng miếng vuông. Bạn cắt được miếng nào thì ngâm ngay vào nước muối loãng để táo không bị thâm nhé.

Bước 5: Bạn lấy tô rau củ trong tủ lạnh ra rồi cho táo đã cắt vào, trộn thật đều.

- Cho khoảng 1-2 muỗng canh canh nước cốt chanh,1 muỗng nước luộc ngô, sốt mayonnaise lên trên cùng.

Như vây đã làm xong món món ăn giảm cân-salad ngô dừa. Ngoài ra bạn có chế biến nhiều món ngon với ngô cũng có thể giảm cân như : như salad ngô với cà chua, ngô và quả bơ, ngô xào… Món salad ngô ngọt ngon tuyệt, tươi mát, có lợi cho sức khỏe đang đợi bạn thưởng thức cùng gia đình mình rồi đó. Theo một cuộc nghiên cứu, một ít ngô ngôăn kèm trong bữa trưa sẽ giúp bạn hạn chế được cơn thèm ăn, nhờ đó mà kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, thích hợp cho người muốn giảm cân.

0