30/05/2018, 15:19

Cách nấu mỳ Ý sốt cay ngon trong những ngày trở gió

Mỳ Ý có lẽ là món ăn không còn quá xa lạ với người Việt Nam, dù món ăn này có nguồn gốc từ nước Ý xa xôi. Món ăn mang đậm hương vị của ẩm thực phương Tây, nhưng không vì thế mà bớt đi sự thơm ngon hấp dẫn thưởng thức, điều đó càng khiến món ăn thêm phần bắt mắt và lạ miệng. ...

Mỳ Ý có lẽ là món ăn không còn quá xa lạ với người Việt Nam, dù món ăn này có nguồn gốc từ nước Ý xa xôi. Món ăn mang đậm hương vị của ẩm thực phương Tây, nhưng không vì thế mà bớt đi sự thơm ngon hấp dẫn thưởng thức, điều đó càng khiến món ăn thêm phần bắt mắt và lạ miệng.

Trên thực tế thì có khá nhiều biến tấu đối với món mỳ Ý này, và hôm nay monngon.tv sẽ hướng dẫn cách làm món mỳ Ý sốt cay, các bạn hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm mỳ ý sốt cay

- 300gram mỳ Ý (bạn chọn loại dài hoặc xoắn, vỏ sò... tùy sở thích)

- Dầu ô liu (khoảng 75ml), đường nâu, muối tiêu

- Hành tây

- Tỏi, ớt bột

- Cà chua chín

- Dấm balsamic (khoảng 45ml), pho mai parmesan

- Lá thơm hỗn hợp của Ý (Italian mixed herb)

- Rau thơm

Hướng dẫn cách làm mỳ Ý sốt cay:

- Sơ chế nguyên liệu: hành tây bạn rửa sạch rồi xắt hạt lựu, tỏi bóc vỏ rồi xắt thành những lát mỏng. Cà chua chín rửa sạch, bỏ vỏ và hạt ra, cắt hạt lựu. Rau thơm cắt nhỏ và pho mai parmesan thì bạn bào mịn để rắc lên mỳ Ý sốt cay khi ăn.

- Luộc mỳ: bạn bắc một nối nước lên bếp pha chút muối, nấu sôi trong khoảng 8 đến 10 phút rồi bỏ mỳ vào luộc theo hướng dẫn trên bao bì cho tới khi bạn thử và thấy mỳ chín hoàn toàn. Một lưu ý nhỏ là khi luộc bạn cho thêm vào nước luộc 1 muỗng dầu ô liu để các sợi mỳ khỏi dính vào nhau nhé.

- Và trong khi chờ đợi luộc mỳ chín, bạn đặt một chiếc chảo to lên bếp và để lửa vừa, cho dầu ô liu vào trong chảo, thêm hành, tỏi vào xào nhanh tay cho đến khi hành chuyển sang màu vàng nhẹ. Lúc này bạn thêm cà chua, đường cùng dấm balsamic và muối tiêu, ớt bột, thêm lá gia vị khô, cuối cùng là bạn cho thêm chút nước vào đun trong lửa vừa khoảng 20 đến 30 phút, khi sốt sệt lại là được, tắt bếp.

- Khi mỳ luộc chín, vớt ra rổ để cho ráo nước. Sau đó đổ mỳ vào chảo sốt vừa xong ở trên, trộn đều tay cho mỳ ngấm gia vị trong sốt rồi múc ra đĩa.

- Dọn mỳ Ý sốt cay ra bàn, rắc thêm lá rau thơm cắt nhỏ cùng với phomai parmesan bào mịn lên trên và món ăn đã có thể thưởng thức được rồi.

Với kiểu nấu mỳ Ý sốt cay này bạn có thể cảm nhận được vị ngon của từng sợi mỳ cùng nước sốt ngon ngọt cay cay, chua dịu của cà chua và dấm balsamic cùng rau thơm và chút béo ngậy mằn mặn của pho mai rất hấp dẫn. Đặc biệt đây là món ăn mà bạn có thể tiết kiệm thời gian khi mà quá bận rộn không có thời gian để làm nhiều món khác nhau. Chúc bạn thành công nhé.

0