30/05/2018, 15:19

Cách làm bánh Macaron từ Pháp nhỏ xinh cho bữa trà chiều

Những chiếc bánh Macaron tròn nhỏ xinh xắn là một biểu tượng to lớn của nền văn hóa ẩm thực chú trọng sự trang nhã Pháp. Bánh Macarons với lớp lớp vỏ giòn giòn thơm thơm cùng phần nhân ngọt ngào hẳn sẽ làm bạn thích mê luôn đấy. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm bánh ...

Những chiếc bánh Macaron tròn nhỏ xinh xắn là một biểu tượng to lớn của nền văn hóa ẩm thực chú trọng sự trang nhã Pháp.

Bánh Macarons với lớp lớp vỏ giòn giòn thơm thơm cùng phần nhân ngọt ngào hẳn sẽ làm bạn thích mê luôn đấy. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm bánh Macaron từ Pháp thông qua bài viết dưới đây nha.

Nguyên liệu:

Phần bánh:

- 80g đường bột.

- 100g bột hạnh nhân.

- 40g đường kính.

- 200ml whipping cream đánh bông.

- 2 lòng trắng trứng.

- 2 quả chanh vàng không hạt.

- 20ml nước chanh vàng.

- 3ml màu thực phẩm vàng.

Phần nhân:

- 1 quả trứng gà.

- 2-3 muỗng canh đường (tùy độ chua của chanh leo và khẩu vị).

- 30g bơ nhạt.

- 20ml nước chanh vàng.

- 1 chút xíu muối.

- 125ml kem tươi.

Cách làm bánh Macaron từ Pháp:

Bước 1:

- Ngâm rửa thật kỹ chanh vì chúng ta cần dùng vỏ nên các bạn nên chọn mua chanh ở nguồn bán đảm bảo sức khoẻ. Sau đó bào lấy 15g vỏ chanh vang. Xay đường bột và bột hạnh nhân cho thật đều với nhau.

Bước 2:

- Bạn lấy một chiếc tô lớn cho lòng trắng trứng, 30gr đường và một giọt phẩm màu vàng vào và đánh lên cho bông mịn. Chú ý, bạn chỉ cho ít phẩm màu thôi để hỗn hợp có màu vàng chanh đẹp mắt.

- Tiếp đến, bạn thêm hỗn hợp đường - bột hạnh nhân, vỏ chanh vào từ từ rồi cũng trộn đều lên. Trong trường hợp không có đường bột, bạn cho đường kính trắng vào cối xay khô của máy xay sinh tố, xay một chút là đã có đường bột ngay rồi.

- Thêm vào một chút kem tươi khoảng 30ml rồi trộn đến khi hỗn hợp quánh và mịn.

- Dùng túi bóp kem có sẵn, nặn bột thành từng hình tròn nhỏ lên khay nướng có lót sẵn giấy nến được phết một lớp bơ mỏng.

- Nướng bánh ở 150 độ trong 12-15 phút rồi để bánh ra ngoài trong khoảng 10 phút cho đến khi nguội hẳn.

Bước 3: Cách làm bánh Macaron từ Pháp– làm nhân kem chanh.

- Đánh tan trứng với đường trong thau. Cho nước cốt chanh vào nồi cùng 1 muỗng canh nước (15ml), bơ và một xíu muối.

- Cho hỗn hợp lên bếp khuấy đều tay ở lửa nhỏ riu riu đến khi hỗn hợp sệt lại, bám vào thành nồi thì tắt bếp, để nguội.

- Kem tươi đánh bông mềm, nếu bạn đánh cứng quá khi trộn với nước cốt chanh sẽ bị tách nước. Cho hỗn hợp nước cốt chanh đã nguội vào trộn đều, để kem trong tủ lạnh, nếu kem bị cứng quá chỉ cần để ra ngoài vài phút là kem lại mềm ngon.

Phết kem tươi chanh lên bánh rồi kẹp 2 miếng bánh lại. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong công thức cho cách làm bánh Macaron từ Pháp rồi đấy. Chúc các bạn ngon miệng!

0