30/05/2018, 15:19

Cách làm bánh Éclair Pháp - bánh nữ công tước của Pháp

Cách làm bánh éclair Pháp có phần vỏ bánh giống với cách làm bánh choux kem, nhưng được nướng cho đến khi hơi khô lại và có cảm giác hơi giòn. Hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu tới các bạn công thức làm món ăn này. Cùng vào bếp ngay với cách làm bánh Éclair Pháp ...

Cách làm bánh éclair Pháp có phần vỏ bánh giống với cách làm bánh choux kem, nhưng được nướng cho đến khi hơi khô lại và có cảm giác hơi giòn.

Hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu tới các bạn công thức làm món ăn này. Cùng vào bếp ngay với cách làm bánh Éclair Pháp dưới đây nhé!

Chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Phần bánh:

- 180g bột mì.

- 250ml nước. 

- 4 quả trứng, 1 lòng trắng trứng.

- 15g đường, một nhúm muối.

- 90g bơ lạt.

Phần kem:

- 30g bơ lạt, để nhiệt độ phòng..

- 30g bột ngô.

- 5ml vani nguyên chất.

- 500ml sữa tươi không đường.

- 2 quả trứng, 1 lòng đỏ trứng.

- 120g đường, một nhúm muối.

Phần sốt chocolate:

- 250ml whipping cream

- 250g chocolate

Cách làm bánh éclair Pháp:

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn cho đường, muối và nước vào một nồi lớn, khuấy đều cho tan. Sau đó, thêm bơ và đun nóng.

- Hạ nhỏ lửa, rây từ từ phần bột mì vào hỗn hợp rồi trộn đều.

- Các bạn trộn đều và trộn cho hỗn hợp thật kĩ đến khi được khối bột nhuyễn, mịn màng, trơn mướt thì tắt bếp. Sẽ mất khoảng 5'.

Bước 2:

- Cho bột vào âu lớn, dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi bột nguội hẳn.

- Để máy đánh trứng ở tốc độ nhỏ nhất của máy rồi tiếp tục đánh. Lần lượt cho từng quả trứng và lòng trắng trứng vào đánh thật mịn màng, trơn mướt.

- Cho phần bột vừa làm vào 1 túi nilong thực phẩm dày rồi cắt 1 đầu.

- Lót khay nướng bằng giấy nến, sau đó bóp bột thành từng dải dài đều nhau, mỗi dải cách nhau từ 10-12cm. Điểm khác biệt của cách làm bánh éclair Pháp là phần thân bánh thuôn dài, không tròn giống choux.

Bước 3:

- Cho khay vào lò nướng ngăn giữa ở 220 độ C trong 15 phút, sau đó hạ nhiệt độ xuống còn 180 độ C. Tiếp tục nướng trong 10-12 phút cho đến khi vỏ bánh chín vàng, giòn giòn.

- Nếu không có túi xịt kem, bạn xẻ đôi phần vỏ bánh ra như bánh mì rồi cho lại vào lò nướng trong vài phút nữa.

- Nếu có túi bắt kem, bạn chỉ cần dùng đầu đũa cắm vào 1 lỗ đến giữa thân bánh, sau đó cũng cho lại vào lò trong vài phút.

Bước 4:

- Để làm phần kem, bạn cho sữa nguyên kem và 60g đường và 1 nồi lớn rồi đun lửa nhỏ riu riu.

- Trong 1 âu khác, bạn cho trứng và lòng đỏ trứng vào, sau đó thêm bột ngô rồi đánh đều lên.

- Khi hỗn hợp đường và sữa đã bắt đầu nóng, bạn đổ từ từ phần sữa này vào hỗn hợp trứng, trong lúc đó vẫn đánh đều tay hỗn hợp.

- Chậm rãi đổ hỗn hợp kem trứng vừa đánh từ âu vào lại nồi, trong lúc đó vẫn đánh đều hỗn hợp.

- Khi hỗn hợp được trộn đều, đun ở lửa nhỏ riu riu trong 5-6 phút, trong lúc đun vẫn tiếp tục khuấy. Hỗn hợp sẽ đặc lại và sôi lên. Khi hỗn hợp bắt đầu đặc   thì bạn tắt bếp.

- Lọc hỗn hợp kem qua rây, sau đó, thêm vani và bơ vào.

- Khuấy đều hỗn hợp lên. Sức nóng của kem sẽ làm phần bơ tan ra đấy! Sau đó, bọc hỗn hợp lại bằng nilong thực phẩm rồi để vào tủ lạnh. Cho kem vào làm nhân cho vỏ bánh đã nướng.

Bước 5:

- Để làm sốt chocolate, bạn chỉ cần đun kem tươi với chocolate đến khi chocolate chảy hết. Cho hỗn hợp chocolate tan chảy vào tủ lạnh, sau khoảng 1 phút lấy ra khuấy lên, làm liên tục.

Bây giờ thì rưới sốt chocolate lên món bánh éclair này thôi nào! Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm bánh Éclair Pháp. 

Vỏ bánh mềm thơm kết hớp với nhân kem và sốt chocolate ngọt lịm, hấp dẫn vô cùng luôn đó! Làm hơi nhiều công đoạn  một chút nhưng thành quả lại ngon tuyệt vời luôn!

0