30/05/2018, 15:19

Bánh mì bơ tỏi thơm giòn cho bữa sáng

Chắc hẳn không ít lần bạn cảm thấy mất hứng thú với món bánh mì ốp la thường ngày, hôm nay mình sẽ giúp bạn triển khai ý tưởng làm bánh mì bơ tỏi dùng kèm với thịt hun khói, phết lên một ít tương cà cùng sốt mayonnaise, hương vị trên cả tuyệt vời. Mùi bánh nướng thơm phức lan tỏa từ lò nướng, ngồi ...

Chắc hẳn không ít lần bạn cảm thấy mất hứng thú với món bánh mì  ốp la thường ngày, hôm nay mình sẽ giúp bạn triển khai ý tưởng làm bánh mì bơ tỏi dùng kèm với thịt hun khói, phết lên một ít tương cà cùng sốt mayonnaise, hương vị trên cả tuyệt vời. Mùi bánh nướng thơm phức lan tỏa từ lò nướng, ngồi thư thả vừa uống ly cà phê đen, vừa thả hồn theo vài bản nhạc không lời. Bắt đầu một buổi sáng mới ngập tràn năng lượng.

Với công thức làm bánh mì bơ tỏi hấp dẫn thế này, chỉ cần mang bên cạnh thêm ly cà phê, chocolate nóng hay sữa nóng là bạn đã có thể nhâm nhi một bữa sáng tuyệt vời rồi. Với cách làm cực đơn giản này hãy thật tự tin khởi động một ngày mới năng động nhé.

Những thành phần cần chuẩn bị để làm bánh mì bơ tỏi:

– 1 ổ bánh mì dài (hay vài lát mỏng bánh mì kẹp).

Xúc xích hay thịt hun khói dùng ăn kèm.

– 60g Bơ lạt, không muối.

– 1 củ tỏi.

– 10g muối, đường, bột canh.

– Một nhúm rau ngò.

– 2 quả trứng gà (không bắt buộc).

Cách thực hiện món bánh mì bơ tỏi:

Bước 1: Vì bánh mì dài thong dụng hơn bánh mì kẹp nên mình chỉ sử dụng ổ bánh mì dài. Trước tiên, các bạn cắt bánh mì thành từng khoanh tròn, hay cắt bánh mì theo 4 khía chiều dọc.

Bước 2: Củ tỏi bóc hết vỏ, băm nhỏ. Rửa sạch rau ngò rồi cắt thật nhỏ.

- Thịt hun khói cắt từng miếng nhỏ vừa miệng ăn. Mỗi cái bánh chỉ kẹp từ 2-3 miếng thịt. Nếu bạn nghiện mùi vị của thịt hun khói có thể kẹp nhiều hơn.

- Các bạn cho bơ vào chén thủy tinh, bỏ vào lò vi sóng quay trong 30s ở mức nhiệt độ cao nhất, đến khi bơ tan chảy hết, lấy ra khỏi lò cho vào 1 cái tô. Nếu bạn không có lò vi sóng, cho bơ ra chảo hơ trên bếp lửa vừa để bơ chảy ra hết thì tắt bếp.

- Cho ngò, tỏi băm, 1 muỗng cà phê bột canh, một muỗng nhỏ đường vào tô đựng bơ rồi trộn đều hỗn hợp.

Bước 3: Dùng dụng cụ hay thìa để quết bơ lên những lát bánh mì đã cắt sẵn ở trên. Khi quết hỗn hợp lên bánh mì tránh quết quá nhiều bơ, lúc nướng mặt bánh sẽ lâu khô, mà bánh cũng nhanh bị mềm khi lấy ra ngoài.

Xong hết các quy trình trên, các bạn xếp bánh mì đã quết bơ vào khay nướng. Vặn nấc cao nhất của lò. Nướng bánh trong 10-15 phút, đến khi mặt bánh đã hơi khô, vàng đều thì lấy bánh ra. Nếu bạn thích có tỏi và bơ ở cả hai mặt bánh mỳ, thì sau khi nướng vàng một mặt, lấy khay ra khỏi lò, phết hỗn hợp bơ tỏi lên mặt còn lại. Nướng tiếp trong 10 phút. Lấy ra dùng ngon nhất khi còn nóng.

- Nếu bạn thích ăn kèm với trứng gà thì đập trứng gà ra chén nhỏ. Để một cái xoong lên bếp, cho nước vào xấp xỉ 2/3 chiều cao nồi, vặn lửa lớn cho nước sôi. Dùng đũa khuấy liên tục theo vòng tròn. Khi nước sôi bùng, nhẹ nhàng đổ dung dịch trứng gà vào giữa tâm vòng tròn đang khuấy, vừa đổ vừa khuấy đều tay. Khuấy trứng trong 1.5 – 2 phút rồi lấy muỗng vớt trứng ra.

Bước 4: Xếp bánh mì ra dĩa, ăn kèm với thịt hun khói, trứng gà vừa khuấy chín, đồ chấm làm từ hỗn hợp tương cà hoặc tương ớt trộn lẫn cùng sốt mayonnaise. Rắc vào chút tiêu và rau ngò sẽ làm dậy nên mùi thơm thu hút của món ăn.

Bánh mì bơ tỏi là món ăn phổ biến được rất nhiều người yêu thích, thường xuất hiện trong những buổi dã ngoại, bữa điểm tâm hay những buổi tiệc nhỏ. Bánh mì bơ tỏi giòn tan thơm lừng mùi vị bơ tỏi, thêm chút mặn mà của vị thịt xông khói và chút béo ngậy từ trứng chắc chắn sẽ làm thỏa mãn bao tử của bạn. Cách làm Bánh mì bơ tỏi vô cùng nhanh gọn, hơn nữa lại rất dễ ăn, có thể ăn Bánh mì bơ tỏi trong các bữa sáng hoặc dùng làm món khai vị, đôi lúc bạn có thể mang theo ăn nhẹ ở công ty, không những hương vị rất thơm ngon mà còn vô cùng tiện lợi. Cùng mình vào bếp học cách làm bánh mì bơ tỏi chiêu đãi cả nhà một món ăn vừa lạ vừa quen nhé!

Với cách làm bánh mì bơ tỏi giòn, ngon mà cực kì đơn giản này các bạn có thể thưởng thức mùi vị của bánh mì bơ tỏi ngay tại nhà. Hãy làm cho gia đình mình thưởng thức ngay nhé!

0