30/05/2018, 16:28

Sashimi cá bơn tinh tế ẩm thực Nhật cho bạn trải nghiệm mới

Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn nổi tiếng của nhật bản. Hẳn bạn sẽ nghĩ sushi đúng không nào, đây là một món cũng vô cùng nổi tiếng đó là Sashimi. Sashimi thì rất đa dạng nhưng để giới thiệu với các bạn hôm nay thì chúng tôi đã chọn ...

Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn nổi tiếng của nhật bản. Hẳn bạn sẽ nghĩ sushi đúng không nào, đây là một món cũng vô cùng nổi tiếng đó là Sashimi.

Sashimi thì rất đa dạng nhưng để giới thiệu với các bạn hôm nay thì chúng tôi đã chọn Sashimi cá bơn. Hãy cùng với chúng tôi khám phá cách làm món ăn vi diệu này cũng như tìm hiểu thêm về tinh hoa văn hóa ẩm thực của Nhật Bản các bạn nhé!

1. Một số nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món Sashimi cá bơn.

Để thực hiện món này các bạn cần mua những thứ sau đây:

  • Cá bơn: 1 Con.

  • Mù tạt: 1 Muỗng cà phê.

  • Nước tương: 1 Muỗng canh.

  • Chanh: 1 Trái.

Khẩu phần ăn này có thể cho 4 người dùng nha các bạn.

2. Cách thực hiện món Sashimi cá bơn tươi ngon và hấp dẫn.

Để thực hiện món ăn bổ dưỡng và tinh tế này các bạn cần trải qua 5 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn sẽ rửa sạch cá bơn, đặt lên mặt phẳng. Dùng 1 con dao thật sắc bén róc phần da ngay giữa lưng cá từ đuôi lên đến phần đầu. Bạn nhớ làm tương tự với phần bụng cá và 2 bên rìa cá nhé.

Bước 2: Bạn sẽ cắt bỏ phần đầu cá và lấy bỏ phần nội tạng cá, rửa sạch thịt cá.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn đặt cá lại thớt, cắt lấy phi lê cá.

Bước 4: Sau đó các bạn đặt miếng phi lê lên thớt, 1 tay giữ cố định 1 đầu, tay còn lại cầm dao róc bỏ lớp da dày còn lại của miếng phi lê cá. Tiếp đến bạn cắt miếng phi lê cá thành từng lát mỏng và bày trí trong đĩa nhé. 

Bước 5: Cuối cùng, các bạn sẽ bày trí sashimi cá bơn sao cho đẹp mắt, khi dùng chấm với mù tạt và nước tương. Ngoài ra bạn cũng có thể uống chút rượu cho ấm lòng nhé!

Vậy là Sashimi cá bơn hấp dẫn, lạ miệng đã hoàn thành rồi. Không khó để thực hiện đúng không nào. Đây là một món ăn quen thuộc của người Nhật, thịt cá tươi được chế biến nhanh gọn chấm mù mù tạt và nước tương trước khi dùng, khiến món ăn có vị cay nồng, thơm và ngọt thịt cá.

Thay vì tới một nhà hàng Nhật Bản thì với công thức đơn giản này bạn cũng có thể thực hiện ngay tại nhà cho gia đình và bạn bè của mình thưởng thức được rồi. Còn chần chừ gì mà các bạn không thử sức ngay ngày hôm nay nhé. Chúc các bạn và cả nhà có những khoảnh khắc tuyệt vời và ngon miệng với món Sashimi cá bơn tươi ngon và bổ dưỡng này nhé.

0