30/05/2018, 16:28

Ngon miệng với cách làm nấm đùi gà nhồi xúc xích nướng

Nấm đùi gà nhồi hỗn hợp xúc xích, phô mai, bột chiên xù, được nướng chín thơm với vị béo đặc trưng của xích xích và phô mai, làm cho món ăn thêm khó cưỡng. Đảm bảo bạn và cả nhà sẽ mê mẩn món ăn thơm ngon này chỉ qua một lần nếm thử. Nấm đùi gà được mệnh danh là Nữ Hoàng ...

Nấm đùi gà nhồi hỗn hợp xúc xích, phô mai, bột chiên xù, được nướng chín thơm với vị béo đặc trưng của xích xích và phô mai, làm cho món ăn thêm khó cưỡng. Đảm bảo bạn và cả nhà sẽ mê mẩn món ăn thơm ngon này chỉ qua một lần nếm thử.

Nấm đùi gà được mệnh danh là Nữ Hoàng của các loại nấm. Nấm có phần chóp hình cầu, thân nhỏ dài giống như đùi gà. Khi nấm còn non có thể dùng để nấu ăn, chất thịt nấm rất giòn, mùi vị thơm ngon. Nấm đùi gà có thể kết hợp với các loại nguyên liệu khác nhau để tạo nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn phục vụ cho khẩu vị của mọi người như cách làm nấm đùi gà nhồi xúc xích nướng này chẳng hạn.

Sách đông y có ghi: Nấm đùi gà tính ôn, chủ trị chứng tiêu khát (bệnh tiểu đường), nấm đùi gà có hiệu quả chống ung thư, điều tiết sức miễn dịch của cơ thể và cải thiện tuần hoàn máu, đường đa nấm đùi gà là thành phần công hiệu chính trong đó.

Nấm đùi gà giúp tăng cường chức năng đường ruột, dạ dày, hỗ trợ tiêu hoá, kích thích nhu cầu ăn làm cho ăn ngon miệng. Cải thiện tuần hoàn máu, giảm mỡ trong máu, điều chỉnh huyết áp, điều tiết miễn dịch.

Nấm đùi gà ngoài việc là một loại nấm ăn ngon, thì còn có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng protein trong nấm đùi gà gấp 4-6 lần loại rau thông thường khác...

Nấm đùi gà có chứa nhiều vitamin, amino acid thiết yếu cho cơ thể và khoáng chất giúp tăng cường trí lực, lưu thông khí huyết. Các nhà khoa học cũng cho biết chiết xuất từ nấm đùi gà có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt.

Với vị đặc biệt ngon, giòn, nấm đùi gà có thể chế biến được nhiều loại món ăn như xào, nấu canh, súp, lẩu, nướng…

Hôm nay mời các bạn hãy chùng khám phá một món ăn mới lạ thơm ngon và không kém phần hấp dẫn là món nấm đùi gà nhồi xúc xích nướng. Hãy chế biến món ăn này cho mâm cơm gia đình bạn thêm ấm cúng đấy.

Chú ý: Khi ăn nấm đùi gà không nên dùng cùng với rượu, bởi một số hoạt chất trong rượu khi kết hợp cùng nấm đùi gà sẽ triệt tiêu toàn bộ tác dụng của nấm.

Nguyên liệu cho cách làm nấm đùi gà nhồi xúc xích nướng gồm có:

  • Xúc xích bò 70 gr (Cay)
  • Nấm đùi gà 16 cái
  • Hành tây 1/4 củ
  • Kem phô mai 50 gr
  • Phô mai 40 gr (Mozzella)
  • Bột chiên xù 2 muỗng canh
  • Ngò rí 1/3 muỗng canh (Cắt nhỏ)
  • Tiêu 1 muỗng cà phê

Dụng cụ thực hiện làm nấm đùi gà nhồi xúc xích nướng

  • Khay nướng
  • Lò nướng

Cách làm nấm đùi gà nhồi xúc xích nướng được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Mở trước lò nướng ở 200 độ C, lót sẵn giấy bạc, để sang 1 bên. Cắt nhỏ xúc xích và hành tây rồi cho vào máy xay cùng với chân nấm đùi gà, kem phô mai thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Cho hỗn hơp vừa xay ra tô, trộn vào 2 muỗng canh bột chiên xù với 1 muỗng cà phê ngò rí.

Bước 3: Đặt tai nấm đùi gà lên khay nướng, nhồi hỗn hợp vừa trộn vào, rắc thêm phô mai bào và ít tiêu lên trên, đem nướng trong khoảng 10 -15 phút là được.

Chỉ với 3 bước đơn giản là cách làm nấm đùi gà nhồi xúc xích nướng của các bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Chúc bạn thành công!

0