15/06/2018, 11:19

Công thức bí mật để chế biến mắm tép tuyệt ngon được bật mí

Mắm tép là loại mắm đặc biệt cực dân dã, được dùng nhiều trong các bữa ăn gia đình vùng thôn quê và chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Mắm tép chưng thịt không chỉ làm tăng độ béo ngậy cho thịt mà còn làm nồi thịt dậy hương cực quyến rũ. Thịt luộc chấm mắm tép tuy không đạt đến hương vị ...

Mắm tép là loại mắm đặc biệt cực dân dã, được dùng nhiều trong các bữa ăn gia đình vùng thôn quê và chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Mắm tép chưng thịt không chỉ làm tăng độ béo ngậy cho thịt mà còn làm nồi thịt dậy hương cực quyến rũ. Thịt luộc chấm mắm tép tuy không đạt đến hương vị nồng nàn như thế nhưng cũng được xem là mỹ vị hiếm có. Trời đông lạnh mà ăn chén cơm nóng cùng trứng gà chưng mắm tép cũng chẳng kém phần tuyệt vời. Cách làm mắm tép theo công thức cực độc sau đây sẽ giúp bạn chế biến mắm tép một cách hoàn hảo nhất.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Muối trắng: 100 g
+ Bình nhựa hoặc thủy tinh
+ Thính: 50 g
+ Tép tươi: 1kg

Cách làm mắm tép:

– Tép mua loại còn tươi về, rửa và nhặt cho sạch rồi để rổ riêng cho ráo nước.

– Cho tép vào cối giã nhỏ, có thể cho thêm muối hoặc không.

– Chuẩn bị trước bình đựng mắm, lau khô và sạch.

– Rải vào bình một lớp thính rồi mốt lớp tép, một lớp muối, đều đặn cho đến hết.

– Bình đậy kín và để nơi có nhiệt độ cao, hoặc có ánh nắng chiếu vào để mắm nhanh chín.

– Chừng 1 tuần thì mở nắp bình và trộn đều, rồi lại ủ tiếp.

– Khoảng 2 tuần sau nữa mắm chuyển sang màu đỏ tươi nghĩa là đã chín, có thể lấy ăn ngay hoặc chế biến món ăn theo sở thích.

Mắm tép có thể giữ để dùng trong thời gian rất lâu, chừng vài tháng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của mắm tép nếu sử dụng ăn trực tiếp cùng cơm nóng nhé.


0