15/06/2018, 11:19

Cách làm món canh mướp nấm rơm chay thơm ngon không kém canh nấm rơm thịt nạc

Cách làm món canh mướp nấm rơm mình hướng dẫn cả nhà hôm nay sẽ góp phần làm cho thực đơn ăn chay của bạn thêm phong phú thay thế canh nâm rơm thịt nạc nhiều chất béo nhé. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Mướp hương: 1 quả + Mì căn ống: 1 cây + Nấm rơm: 100g + Cần tàu: 2 nhánh ...

Cách làm món canh mướp nấm rơm mình hướng dẫn cả nhà hôm nay sẽ góp phần làm cho thực đơn ăn chay của bạn thêm phong phú thay thế canh nâm rơm thịt nạc nhiều chất béo nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mướp hương: 1 quả
+ Mì căn ống: 1 cây
+ Nấm rơm: 100g
+ Cần tàu: 2 nhánh
+ Gia vị : Xì dầu+ tiêu+ đường+ nêm chay

Cách làm món canh mướp nấm rơm

Bạn nên chọn mướp vừa phải không quá non cũng không quá già để cách làm món canh mướp nấm rơm không bị thâm hay xơ nhé. Khi chọn mướp bạn nên chọn quả to vừa nhìn da với núm căng. Để mướp không thâm khi nấu bạn nên dùng dao sắc nạo nhẹ nhàng không nên cầm mướp mạnh tay và lưu ý không nên gọt mướp sớm nhé.

– Nấm rơm sau khi gọt chân bạn ngâm trong nước muối pha loãng rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

– Cần tàu bạn rửa sạch rồi thái nhỏ.

– Mì căn ống thì thái thành từng khoanh.

– Đun dầu cho đến khi dầu nóng thì bạn cho mì căn ống vào chiên. Để mì được vàng đều và nhanh thì khi chiên bạn nên đổ ngập dầu, dùng đũa đảo nhẹ. Khi mì chín bạn vớt ra để ráo dầu. Cách làm món canh mướp nấm rơm như vậy vừa làm mì chiên có mùi thơm khi ăn lại có vị giòn béo.

– Bạn cho cọng cần tàu vào nồi phi thơm với dầu sau đó cho nấm vào xào chín. Rồi bạn nêm gia vị muối+đường+bột ngọt. Sau đó bạn cho nước sôi vừa ăn.

– Nước sôi bạn cho mướp hương và mì ống vào đun to lửa đến khi nước sôi thì nêm lại gia vị cho vừa ăn. Bạn tắt bếp và cho rau cần tàu vào luôn. Canh nấm rơm chay  có rất nhiều cách nấu với thành phần khác nhau như canh nấm rơm đậu hũ non cũng là một gợi ý không thể bỏ qua phải không nào.

Chúc các bạn thành công với cách làm canh mướp nấm rơm này nhé.


0