15/06/2018, 11:19

Tuyệt chiêu độc lạ cho cách làm thịt gà nấu cà ri thêm ấn tượng với người thưởng thức

Thịt gà nấu cà ri đơn giản lại có vị cay nồng, bắt mũi, màu sắc quyến rũ nên dù là nhìn hay là nếm cũng đều khiến bao người ngây ngất. Cách nấu cà ri gà Ấn Độ thường khá cay nên khi chế biến cho phù hợp với khẩu vị người Việt cần có chút thay đổi để bớt cay hơn. Cách nấu cà ri gà sữa tươi ...

Thịt gà nấu cà ri đơn giản lại có vị cay nồng, bắt mũi, màu sắc quyến rũ nên dù là nhìn hay là nếm cũng đều khiến bao người ngây ngất. Cách nấu cà ri gà Ấn Độ thường khá cay nên khi chế biến cho phù hợp với khẩu vị người Việt cần có chút thay đổi để bớt cay hơn. Cách nấu cà ri gà sữa tươi tuy có chút biến tâu nhưng gần như vẫn dùng những bước cơ bản của cách nấu cà ri gà nước cốt dừa và chỉ thay chút nguyên liệu khi chế biến. Với cách làm gà nấu cà ri ngon sau đây của 7monngonmoingay, sổ tay nấu ăn của chị em sẽ có thêm một món ăn tuyệt vời nữa đó.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột cà ri: 10 g
+ Dừa: 100 g
+ Mỡ (dầu): 100 g
+ Củ sả, ớt bột, ớt tươi, hạt tiêu, hành khô, muối, mì chính, rau mùi
+ Khoai tây: 400 g
+ Thịt gà làm sẵn: 600 g
+ Cà chua: 100 g

Cách làm thịt gà nấu cà ri:

Cách sơ chế gà vẫn như phần lớn những món ăn khác là chặt miếng quân cơ và ướp gà với muối + mì chính + hành khô + sả băm + bột cà ri + ớt bột trong 20 phút.

Gọt sạch vỏ khoai tây, rửa sạch và bổ tư rồi cho vào chảo dầu rán vàng, vớt riêng ra đĩa.

Bổ tư cà chua rồi cho vào chảo xào sơ.

Xay nhuyễn dừa bào sợi rồi dùng vải mỏng lọc lấy nước cốt.

Sau khi phi thơm hành + sả + ớt bột thì trút thịt gà vào xào, khi gà săn lại ta cho sang nồi, chế nước và nước cốt dừa ngập mặt thịt, nấu lửa nhỏ.

Nước gà sôi, ta cho khoai tây vào đun cho bở thì nêm gia vị và trút cà chua xào qua vào, nấu thêm vài phút là tắt bếp.

Khi ăn ta múc gà ra bát, rắc rau mùi lên trên cùng vài lát ớt và thưởng thức khi còn nóng.

Cách chế biến thịt gà nấu cà ri có thể biến tấu chút đỉnh theo sở thích của bạn, như cho thêm cà rốt, thay khoai tây bằng khoai lang thì món ăn vẫn sẽ ngon, miễn là nó hợp với khẩu vị của bạn và gia đình nhé!


0