15/06/2018, 10:36

Thịt bò xào rau muống xanh và ngon nhất

Bạn đã biết cách làm món thịt bò xào rau muống xanh và ngon nhất chưa, nếu chưa biết thì hãy cùng xem bài viết dưới đây và thực hiện với mình nhé. Nguyên liệu để làm món thịt bò xào rau muống 200g thịt bò loại ngon 300g rau muống 3 tép tỏi Nửa củ hành tây 1 ít ớt, ngò rí Hạt nêm ...

thit-bo-xao-rau-muong-xanh-va-ngon

Bạn đã biết cách làm món thịt bò xào rau muống xanh và ngon nhất chưa, nếu chưa biết thì hãy cùng xem bài viết dưới đây và thực hiện với mình nhé.

Nguyên liệu để làm món thịt bò xào rau muống

200g thịt bò loại ngon

300g rau muống

3 tép tỏi

Nửa củ hành tây

1 ít ớt, ngò rí

Hạt nêm và các loại gia vị thông thường.

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Phần thịt bò thì mình đã nhờ bác bán thịt thái nhỏ rồi, hành tây mình sẽ cắt múi cao và cắt nhỏ thôi. Tỏi mình sẽ đập dập sau đó băm nhuyễn ra.

Rau muống bạn hãy nhặt bỏ phần cuống và mang đi rửa thật sạch sau đó để cho ráo nước.

cach-nau-thit-bo-kho-ngon-nhat-tai-nhaThịt bò kho nếu biết làm đúng cách sẽ có mùi thơm nhẹ và thịt bò rất mềm, giòn vậy thì còn chần chờ gì nữa hãy bắt tay học Cách nấu thịt bò kho cùng mình thôi nào.

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò vào trong tô, cho một chút dầu ăn vào, một chút muối, 1 nửa muỗm hạt nêm, tỏi băm sau đó trộn đều lên và để trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Xào rau muống

Bạn cho một chút dầu ăn vào trong trảo sau đó bật bếp lên, đợi khi dầu sôi mình sẽ cho tỏi vào phi thơm lên, cho rau muống vào, trong khi xào mình sẽ cho một chút nước lọc vào, cho gia vị, hạt nêm. Đợi đến khi rau muống chín thì tắt bếp đi.

Lưu ý: Để rau muống thật xanh khi xào thì ta sẽ để lửa thật lớn và cho một chút nước lọc.

Bước 4: Xào hành tây và thịt bò

cach-lam-mon-thit-ga-xao-sa-otBạn đang theo dõi cách làm món thịt bò xào rau muống tuy nhiên có một món khác còn hấp dẫn hơn rất nhiều, hãy dành một chút thời gian để xem mình Làm món thịt gà xào sả ớt nhé!

Bạn cũng cho dầu ăn vào trảo, để lên bếp, cho phần hành tây vào trước đảo một lúc sau đó mới cho thịt bò vào, trong quá trình xào mình cũng cho thêm một chút nước lọc, một chút hạt tiêu. Bạn nhớ phải đảo thật đều tay nhé.

Khi thịt bò chín bạn hãy tắt lửa và cho rau muống vào hoặc cho rau ra đĩa trước rồi đổ phần thịt bò lên trên. Dùng ớt và ngò rí để trang trí cho món thịt bò xào rau muống thêm đẹp mắt. Chúc bạn thành công nhé!

0