09/06/2018, 23:48

Tại sao khi trời nồm càng mở cửa nền nhà càng ẩm ướt? - Câu hỏi hay

Xin hỏi khi tiết trời nồm tại sao chúng ta càng mở cửa, nền nhà càng ẩm? Tại sao các tầng ở trên cao thường khô ráo hơn? (Thảo Nhi) Ảnh: Độc giả cung cấp. Mời độc giả đặt câu hỏi ...

Xin hỏi khi tiết trời nồm tại sao chúng ta càng mở cửa, nền nhà càng ẩm? Tại sao các tầng ở trên cao thường khô ráo hơn? (Thảo Nhi)

tai-sao-khi-troi-nom-cang-mo-cua-nen-nha-cang-m-uot

Ảnh: Độc giả cung cấp.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Trời nồm không khí có độ ẩm cao có khi trên 90% khi mở cửa không khí ẩm sẽ xâm nhập vào trong nhà gặp nền nhà hoặc tường lát gạch có nhiệt độ thấp hơn dân đến ngưng tụ hơi nước thành nước đọng lại ở tường hoặc nền nhà sinh ra ẩm ướt! Kiếu như không khí đọng lại bên ngoài cốc nước đá tạo thành dòng nước chảy xuống ! - (thuyduongnguyen)

Khi trời nồm thì trong không khí chứa rất nhiều hơi nước, càng mở cửa thì không khí vào nhà càng nhiều, mang theo lượng hơi nước càng nhiều, nền nhà càng ẩm. - (Thao hoang minh)

Đơn giảm thôi mà,do không khí có độ ẩm cao nên khi mở cửa gió lùa vào gặp nền gạch đang lạnh nên hơi nước tụ lại bám trên các bề mặt nhẵn như kính nền nhà. - (Quang Huy)

Tại vì khô bạn mở cửa ra thì hơi ẩm càng bây vào nhà nhiều thì nền nhà càng ướt chứ sao nữa - (Hh)

Tại sao trời nồm quần áo phơi rất nhanh khô. Da khô, mặt nóng rán. - (ongtlily)

Theo mình thì do hơi ẩm bên ngoài nhiều hơn trong nhà, cho nên khi bạn càng mở cửa thì hơi ẩm càng vào nhiều. - (Trần Hoàng)

khi bạn mớ cửa thì dòng khí lưu thông qua nhà bạn lớn hơn, với độ ẩm cao khi gặp các nguyên vật liêu. có nhiệt độ thấp hơn một phần hơi nược ngưng tụ lại trong nhà bạn... - (phulamdntn)

Vì nhiệt độ ở nền thấp nên nước ngưng tụ lại - (Nguyen Kieu Trang)

Hiểu kỹ hơn thì nên biết về khái niệm bão hòa không khí, sử bão hòa phụ thuộc vào nhiệt độ, phần còn lại bạn phải tư duy. - (Trantuan Kts)

Trời nồm là hiện tượng thay đổi thời tiết điển hình từ mùa xuân sang hè. Vì vậy khi có hiện tượng nồm là dòng khí nóng đẩy từ biển vào đất liền mang nhiều hơi nước, có khi gần bão hòa không khí. Khi nó vào nhà; lúc đó trong nhà nhiệt độ vẫn còn thấp và thấp hơn ngoài trời nhất là nhà ốp gạch, nền xi măng, nền gạch nhiệt độ lại thấp hơn nữa, vì vậy nên khi hơi nước gặp lạnh thì kết tụ thành nước. dó là nguyên nhân khi mùa nồm đầu tháng 3 - 4 âm lịch không nên mở cửa nhà, để hạn chế mức thấp nhất hơi nước bay vào nhà - (Trịnh Xuân Quý)

0