30/05/2018, 15:24

Súp kem khoai – Thơm ngon đến giọt cuối cùng

Khi nói đến súp thì chắc hẳn không ai xa lạ với món ăn này rồi nhỉ. Nhưng mà không phải ai biết cách để nấu một loại súp ngon và bỗ dưỡng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm một món súp vô cùng dễ thực hiện và không kém phần ngon miệng đó chính là món ...

Khi nói đến súp thì chắc hẳn không ai xa lạ với món ăn này rồi nhỉ. Nhưng mà không phải ai biết cách để nấu một loại súp ngon và bỗ dưỡng.

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm một món súp vô cùng dễ thực hiện và không kém phần ngon miệng đó chính là món Súp kem khoai.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món súp kem khoai tây gồm có:

  • Khoai tây: 3 củ.

  • Hành tây: 1 củ.
  • Thịt nguội: 3 lát.
  • Tỏi: 1 củ.
  • Nước dùng gà: 600 ml.
  • Kem tươi Whipping: 100ml.
  • Cỏ xạ hương: 1 nhánh.
  • Muối và hạt tiêu đen.

Cách chế biến món Súp kem khoai tây thơm ngon bỗ dưỡng.

Các bạn chuẩn bị sẵn sàng rồi đúng không. Thực hiện với chúng tôi ngay nào. Để chế biến món Súp kem khoai này gồm có 5 bước đơn giản thôi:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn rửa sạch khoai và hành tây sau đó gọt vỏ và thái hạt lựu. Đối với thịt nguội các bạn cũng xắt hạt lựu , còn tỏi thì băm nhỏ.

Bước 2: Tiếp theo các bạn cho chảo lên bếp, để lửa ở mức trung bình và xào thịt xông khói cho đến khi chảy mỡ ra là được nhé. Sau đó các bạn cho tỏi băm và hành tây vào xào cùng cho đến khi có mùi thơm.

Bước 3: Sau đó các bạn cho thêm khoai tây vào và xào cùng trong khoảng 4 phút nhé. Tiếp theo bạn cho hết số nước dùng gà vào chảo và đun sôi lên. Đậy nắp kín và giảm nhiệt độ , đun cho súp chỉ sôi liu riu trong khoảng 15 phút cho đến khi khoai chín mềm là được nhé.

Bước 4: Các bạn cho cỏ xạ hương đã xắt nhỏ vào và đổ súp vào máy xay sinh tố xay đến khi thành bột mịn thì dừng lại.Sau đấy các bạn đổ lại súp vào nồi và thêm kem tươi vào khuấy đều. Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi súp vừa hơi sôi thì có thể tắt bếp, vậy là món súp sắp hoàn thành rồi, trông hấp dẫn nhỉ.

Bước 5: Đây là giai đoạn thành phẩm rồi. Các bạn múc súp ra 1 đĩa sâu lòng, rắc thêm một hạt tiêu và dùng với bánh mì nướng giòn sẽ rất ngon đấy. Ngoài ra các bạn cũng có thể dùng ngò lá để trang trí thêm cho món súp của mình trông hấp dẫn và đẹp mắt hơn.

Sẽ ngon hơn nếu bạn dùng khi còn nóng nhé thích hợp cho những ngày se lạnh hoặc dùng cho bữa sang.

Như vậy là món Súp kem khoai tây đã hoàn thành rồi. Các bạn phải công nhận là làm món này vô cùng đơn giản phải không ạ? Súp kem khoai tây ăn rất mịn, cảm giác như tan ra trọn miệng, tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt súp còn có hương vị vô cùng hấp dẫn. Vì vậy, hãy bắt tay vào bếp và thực hiện ngay món Súp kem khoai tây thần thánh cho gia đình bạn được thưởng thức nhé.

0