30/05/2018, 09:37

Sữa chua trái cây cuốn hút từ những miếng đầu tiên

Cách làm sữa chua trái cây không khó chế biến chỉ cần bạn nắm trong tay công thức chế biến của chúng tôi. Nhắc đến sữa chua trái cây đây là món tủ yêu thích của các bé nhà bạn rồi, mới nghe đến loại sữa chua này nhiều bé đã muốn ăn ngay rồi. Đặc biệt vào những ngày hè thế này có một phần sữa ...

Cách làm sữa chua trái cây không khó chế biến chỉ cần bạn nắm trong tay công thức chế biến của chúng tôi. Nhắc đến sữa chua trái cây đây là món tủ yêu thích của các bé nhà bạn rồi, mới nghe đến loại sữa chua này nhiều bé đã muốn ăn ngay rồi. Đặc biệt vào những ngày hè thế này có một phần sữa chua trái cây để thưởng thức còn gì tuyệt bằng nữa đúng không. Trước đây bạn chỉ ra các hàng quán để mua về, hôm nay imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến sữa chua trái cây nhé.

Nguyên liệu:

  1.  1 lít sữa tươi
  2. 200g sữa đặc
  3. 2 hộp sữa chua
  4. Mận, dưa vàng, xoài, bơ
  5. Đường.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trái cây đem rửa sạch, gọt vỏ ngoài đi, thái hạt lựu. Cho đường vào trộn đều tay với nhau để khoảng 30 phút cho ngấm hết đường. Cho lên bếp cùng chút đường nấu đến khi cạn nước thì tắt bếp để nguội.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sữa chua trái cây

Trộn sữa đặc vào sữa tươi đun đến khi hỗn hợp hơi sủi bọt khoảng 80 độ bạn tắt bếp. Để sữa ấm khoảng 30 độ thì đổ men cái vào, cho hỗn hợp vào nồi cơm điện bật nút warm để ủ sữa khoảng 10 tiếng. Cho hỗn hợp hoa quả vừa chưng vào hũ sữa chua đã ủ, để ngoài thêm 2 tiếng đến khi hỗn hợp hơi đông cho vào tủ lạnh.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm sữa chua trái cây

Lấy sữa chua trái cây ra ngoài để thưởng thức.

 hình 4

Những loại sữa chua được mua bên ngoài về không được các chị em nội trợ tin tưởng về vấn đề an toàn thực phẩm nữa. Sao bạn không bắt tay ngay vào bếp chế biến sữa chua trái cây cho bữa ăn nhẹ chiều nay của gia đình chứ. Chúng tôi xin bảo đảm các thành viên gia đình bạn sẽ “ghiền” lắm cho mà xem. Hương vị cực cuốn hút như vậy mà những miếng sữa chua ngon ngọt thanh mát hòa cùng hương trái cây thơm lừng ngon miễn bàn luôn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0