30/05/2018, 09:37

Cách làm bún đậu mắm tôm tại nhà ngon đúng chất Hà Nội chị em học hỏi ngay!

6 nguyên tắc khi khám thai và chế độ ăn uống tập thể dục mẹ bầu cần lưu ý chính là nội dung thông quan quan trọng mà chúng tôi muốn chuyển tải, cung cấp và chia sẻ tới các mẹ thông qua chuyên mục làm mẹ kì này nhằm hỗ trợ thật hiệu quả cho quá trình mang thai được diễn ra thành công tốt đẹp như ...

6 nguyên tắc khi khám thai và chế độ ăn uống tập thể dục mẹ bầu cần lưu ý chính là nội dung thông quan quan trọng mà chúng tôi muốn chuyển tải, cung cấp và chia sẻ tới các mẹ thông qua chuyên mục làm mẹ kì này nhằm hỗ trợ thật hiệu quả cho quá trình mang thai được diễn ra thành công tốt đẹp như mong đợi mà không gặp phải những bất lợi gì phát sinh do sự thiếu hiểu biết về kiến thức mang thai lần đầu ở một số chị em. Mang thai là giai đoạn rất quan trọng, nó đánh dấu chặng hành trình làm mẹ đầu tiên của người phụ nữ, thế nên ngoài chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, khoa học thì các mẹ cũng cần chú ý nhiều hơn tới chế độ tập luyện đúng đắn đảm bảo máu huyết lưu thông đều đặn trong suốt thời gian thai kỳ vất vả.

Nguyên liệu làm bún đậu mắm tôm

cach-lam-bun-dau-mam-tom-tai-nha-1

– 0.5 kg bún lá

– 1 lọ mắm tôm

– 5 bìa đậu

– Gia vị: mì chính, dầu ăn, đường

–  Ớt, rau thơm, chanh

– 200g thịt chân giò

Trong cách làm bún đậu mắm tôm, nước chấm mắm tôm chính là bí quyết làm dậy vị của món ăn, bạn nên lựa chọn loại mắm tôm ngon, đặc sánh và thơm nhé!

Cách làm bún đậu mắm tôm

Bước 1: Chiên đậu

cach-lam-bun-dau-mam-tom-tai-nha-2

Bước đầu tiên trong cách làm bún đậu mắm tôm đó là bạn phải chiên đậu. Đậu cần phải vàng và giòn bên ngoài nhưng lại mềm ngon bên trong. Cách chiên đậu thì ai cũng biết, nhưng bí quyết mà giadinh.blog muốn mách bạn là nên chiên đậu bằng mỡ, bạn để lửa to cho sôi mở già thì thả đậu vào chiên lửa to trong chảo ngập mỡ thì đậu sẽ rất nhanh vàng, giòn và phồng rộp hấp dẫn.

Bước 2: Luộc thịt

cach-lam-bun-dau-mam-tom-tai-nha-3

Thịt chân giò làm cho món bún đậu thêm phong phú và ngon hơn. Cách làm bún đậu mắm tôm ưu tiên sử dụng thịt chân giò bởi loại thịt này mềm và nạc. Bạn có thể mua những khối bắp được làm sạch và quấn sẵn dây dợ như trên hình về luộc, sau đó vớt ra nhúng qua nước lạnh, để trong tủ lạnh chừng 30 phút thịt sẽ keo dính vào nhau, thái lát rất đẹp mắt.

Bước 3: Pha chế mắm tôm

Cách làm bún đậu mắm tôm có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn pha chế mắm tôm như thế nào. Đổ mắm tôm ra bát, đun sôi 2 thìa dầu ăn rồi đổ nhanh vào bắt mắm. Cho thêm chút mì chính, đường tuỳ vào khẩu vị, thêm vài lát ớt bỏ hạt, vắt nửa quả chanh rồi đánh đều cho đến khi sủi bọt là được.

cach-lam-bun-dau-mam-tom-tai-nha-4

Cuối cùng để hoàn thành cách làm bún đậu mắm tôm đó là bày biện món ăn ra mâm. Bún cắt thành miếng vừa ăn xếp ra đĩa cùng đậu và thịt luộc. Lấy rau thơm đã làm sạch ra đĩa và mắm tôm đã chế biến rồi cùng cả nhà thưởng thức. Nên ăn khi đậu còn nóng để thưởng thức đúng vị béo ngậy, giòn dai của đậu, thịt chân giò, vị thanh mát của bún và nồng đậm của mắm tôm cùng rau thơm nhé!

Tổng hợp 6 nguyên tắc về khám thai ăn uống và tập thể dục bà bầu cần lưu ý mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ cho các mẹ biết được trong thời gian mang thai nên tuân thủ những nguyên tắc như thế nào về ăn uống, khám thai và nghỉ ngơi, tập luyện đúng đắn để đảm bảo thai kỳ luôn được ổn định về mọi mặt. Hi vọng rằng đây sẽ là những kiến thức bổ trợ để các mẹ có thể có kế hoạch chủ động thoi dõi, chăm sóc tốt nhất cho thai kỳ của chính mình. Chúc các mẹ bầu luôn vui khỏe và hạnh phúc. Hãy đừng quên đồng hành và ủng hộ phunublog.vn nhé!


0