30/05/2018, 09:37

Cách làm bánh bông lan ca cao cuộn kem ngon không cưỡng nổi

Cách làm bánh bông lan ca cao cuộn kem mà hôm nay ilamdep sẽ giới thiệu đến các bạn không hề khó khăn như mọi người vẫn nghĩ đâu nhé. Chỉ cần làm theo đúng những hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành được chiếc bánh bông lan ca cao cuộn kem ngon tuyệt để chiêu đãi cả nhà ...

Cách làm bánh bông lan ca cao cuộn kem mà hôm nay ilamdep sẽ giới thiệu đến các bạn không hề khó khăn như mọi người vẫn nghĩ đâu nhé. Chỉ cần làm theo đúng những hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành được chiếc bánh bông lan ca cao cuộn kem ngon tuyệt để chiêu đãi cả nhà vào những bữa trà chiều rồi đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không nhanh nhanh vào bếp ngay cùng với ilamdep để làm thử bánh bông lan ca cao cuộn kem xem nào.

Nguyên liệu:

Phần bánh bông lan

  1. 4 quả trứng gà
  2. 50ml dầu ăn
  3. 85g bột mì
  4. 60ml sữa tươi không đường
  5. 10g bột ca cao
  6. 4 giọt nước cốt chanh

Phần kem

  1. 30g đường
  2. 300g kem whipping
  3. 1/2 muỗng cà phê vanilla
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Cho đường, kem, vanilla vào âu đánh bông mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan ca cao cuộn kem

Cho 10g đường, dầu ăn, sữa vào âu lòng đỏ đánh tan, thêm bột mì vào trộn đều. Cho nước cốt chanh vào âu lòng trắng, dùng máy đánh 1 phút, thêm đường còn lại vào đánh tốc độ cao 5 – 6 phút, tắt máy. Trộn đều hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng trứng.

 hình 4

Chia hỗn hợp bột làm 2 phần, 1 phần trộn đều với bột ca cao. Lót giấy chống dính vào khuôn chữ nhật, cho 2 lớp bột xen kẽ nhau. Cho khuôn bánh vào ngăn giữa lò nướng, nướng ở 150 độ C trong 15 – 17 phút thì tắt lò, lấy bánh đặt lên bàn.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan ca cao cuộn kem

Phết hỗn hợp kem đường, vanilla vào bánh, nhẹ nhàng cuộn tròn lại, cắt thành từng miếng vừa ăn. Xếp bánh bông lan ca cao cuộn kem ra đĩa, trang trí thêm trái cây tùy thích và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Thật quá đơn giản để làm được những chiếc bánh bông lan ca cao cuộn kem ngọt mềm béo ngậy dành cho cả gia đình vào cuối tuần này phải không nào. Đặc biệt, bánh bông lan ca cao cuộn kem là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời của lớp bánh mềm mịn, thơm mùi ca cao hòa quyện cùng nhân kem bên trong béo ngậy khiến bạn không thể nào cưỡng nổi. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0