30/05/2018, 09:37

Cách làm bánh cupcake trà xanh thơm ngon

Không khí làm việc ở công sở cứ tất bật không ngừng. Những khi mệt mỏi, chút bánh cupcake trà xanh cùng ly cà phê như liều thuốc giúp tôi phấn chấn. Ông xã hay nói, tôi là con mọt bánh. Cứ nhìn thấy những chiếc cupcake xinh xẻo là tôi lại không muốn cầm lòng mà ăn ngay. Hương vị trà xanh nhẹ ...

Không khí làm việc ở công sở cứ tất bật không ngừng. Những khi mệt mỏi, chút bánh cupcake trà xanh cùng ly cà phê như liều thuốc giúp tôi phấn chấn. Ông xã hay nói, tôi là con mọt bánh. Cứ nhìn thấy những chiếc cupcake xinh xẻo là tôi lại không muốn cầm lòng mà ăn ngay. Hương vị trà xanh nhẹ nhàng, thanh mát vương vít nơi đầu lưỡi làm người ta khó cưỡng. Tôi có từng thử qua nhiều loại cupcake khác , như bánh cupcake vị chanh bơ hay bánh cupcake vị socola, đều rất ngon và ấn tượng. Ngày nghỉ cuối tuần rảnh rỗi, tôi có hứa với ông xã và các con là sẽ làm bánh cupcake trà xanh cho mọi người thưởng thức, và hôm nay là ngày để thực hiện lời hứa rồi. Các bạn hãy cùng tôi học cách làm bánh này nha!

Nguyên Liệu:

  1. Bơ nhạt
  2. Sữa tươi
  3. Bột mỳ
  4. Bột nở (baking powder)
  5. Trứng gà
  6. Vani
  7. Khuôn giấy cupcake

Bí kíp làm đẹp da sau sinh bằng nghệ tươi rất hiệu quả ở phụ nữ được nhiều người truyền tai nhau. Chị em phụ nữ sau khi sinh xong da dẻ và vóc dáng không còn được đẹp như thời con gái cũng như cơ thể dễ mắc các bệnh hậu sản làm các mẹ lo lắng nhưng không thể nào dùng các sản phẩm làm đẹp hay uống thuốc tây vì còn đang cho con bú sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Có một phương pháp được nhiều người truyền tai nhau là dùng nghệ tươi xoa toàn thân và uống mỗi ngày sẽ giúp da dẻ mịn màng trắng hồng đồng thời tránh được viêm nhiễm. Để tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề này, mời các bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của phunublog.vn nhé.

Thư giãn với ly cà phê chiều cùng bánh cupcake trà xanh thơm ngon

Cách làm bánh cupcake trà xanh ngon:

Bước 1: Làm phần bánh

  • Cho bơ và đường vào tô để đánh nhuyễn, rồi lần lượt đập 2 quả trứng vào đánh đều. MỘt chút vani và sữa tươi tiếp đó. Cuối cùng là đổ từ từ bột mì và 1 thìa bột nở vào. Dùng dụng cụ đánh trứng trộn đều hỗn hợp lên.
  • Thêm 2 thìa bột trà xanh vào để tạo màu cho bánh.

Bước 2: Nướng bánh

  • Không quên quét dầu lên từng chiếc khuôn giấy dùng để nướng bánh, sau đó dùng dụng cụ vắt để vắt bột vào từng khuôn. Chỉ vắt khoảng 2/3 khuôn đấy thôi, vì lát nữa khi nướng, bánh sẽ phồng lên to hơn và có thể bị trào ra ngoài.
  • Bật lò cho nóng sẵn, cho khuôn bánh vào, chỉnh nhiệt độ khoảng 190 độ C và nướng trong tầm 12 đến 20 phút nhé.

Bước 3: Làm kem bánh và trang trí

  • Tách riêng phần lòng trắng của 2 quả trứng vào một cái tô bằng inox, cho thêm đường và để tô lên ngọn lửa nhỏ. Đánh đều hỗn hợp đường và lòng trắng trứng cho đến khi hỗn hợp sủi bọt và tạo thành kem trắng đẹp mắt. Tắt bếp, dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho sệt.
  • Thái từng miếng bơ nhỏ vào trong tô, sau đó dùng muôi đánh tan bơ vào hỗn hợp.
  • Pha một thìa bột trà xanh cùng với nước để hòa vào phần hỗn hợp trên, đánh đều để làm thành phần kem cho bánh.
  • Bánh trong lò chín thì chúng ta lấy ra cho nguội, dùng vắt để tạo thành phần kem xoáy bên trên phần bánh.

Rất đơn giản đúng không nào? Bạn nhanh tay truy cập iCachLam để tạo được bữa trà chiều cho gia đình thôi. Cách làm bánh cupcake trà xanh đơn giản thế này, bỏ phí thì thật tiếc quá!Hy vọng với thông tin bí kíp làm đẹp da sau sinh chống viêm nhiễm bằng nghệ tươi rất hiệu quả trên đây các chị em phụ nữ sẽ có thêm nhiều thông tin kiến thức hữu ích chăm sóc sức khỏe của bản thân sau sinh nở. Chúc các chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh và hãy luôn đồng hành ủng hộ cho phunublog.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.


0