24/05/2018, 11:23

Sự khác nhau giữa cát sa mạc và cát biển?

Cát sa mạc không ngừng bị gió mang đi, chính vì thế những hạt cát ở đây thường nhẵn và tròn. Cát sa mạc không ngừng bị gió mang đi, chính vì thế những hạt cát ở đây thường nhẵn và tròn. Những hạt cát biển hoặc của những dòng nước thường có hình dạng không đều. Nước làm giảm bớt sự ...

Cát sa mạc không ngừng bị gió mang đi, chính vì thế những hạt cát ở đây thường nhẵn và tròn.

Cát sa mạc không ngừng bị gió mang đi, chính vì thế những hạt cát ở đây thường nhẵn và tròn. Những hạt cát biển hoặc của những dòng nước thường có hình dạng không đều. Nước làm giảm bớt sự ma sát giữa các hạt với nhau.

Cát chủ yếu được sinh ra từ những mẩu khoáng chất nhỏ xíu. Những mẩy này, hay còn gọi là những hạt, thường được nước, gió hoặc băng tách ra từ các vách đá.

Nếu quan sát một nắm cát qua kính hiển vi, chúng ta sẽ nhận ra rằng không phải tất cả các hạt cát đều giống nhau. Phần lớn chúng là thạch anh, nhưng chúng ta cũng có thể tìm được những khoáng chất khác như mica, sắt, đất sét. Chính vì vậy mà không phải tất cả các hạt cát đều có cùng một màu. Tùy theo thành phần cấu tạo mà chúng có màu trắng, vàng, đỏ, hay ghi.

Những hạt cát sa mạc thường có cùng một kích thước và hình tròn giống nhau. Những hạt cát biển và trong những dòng nước có hình dạng không đều, nhưng lại sáng hơn.

0