24/05/2018, 11:23

Tại sao những sông băng xuất hiện?

Sông băng là một kiểu dòng sông lớn đóng băng. Sông băng là một kiểu dòng sông lớn đóng băng. Sông băng hình thành khi có nhiều tuyết rơi hơn lượng tuyết tan chảy ra trong một năm. Những lớp tuyết dưới bị nén lại bởi lớp phía trên hình thành nên băng đá. Và thế là chúng tạo thành ...

Sông băng là một kiểu dòng sông lớn đóng băng.

Sông băng là một kiểu dòng sông lớn đóng băng. Sông băng hình thành khi có nhiều tuyết rơi hơn lượng tuyết tan chảy ra trong một năm. Những lớp tuyết dưới bị nén lại bởi lớp phía trên hình thành nên băng đá. Và thế là chúng tạo thành những mảng băng lớn trượt chậm chạp trong những thung lũng miền núi cao.

Sông băng chỉ hình thành trong những vùng khí hậu khắc nghiệt, hứng chịu những đợt mưa tuyết khắp các mùa trong năm. Điểu này xảy ra trong những vùng cực hoặc núi cao. Cũng còn có nhiều sông băng trên những sườn núi phía Bắc do sự chiếu sáng của Mặt trời. Phần lớn những sông băng hiện nay tồn tại từ cuối thời kỳ băng hà. Kể từ hai triệu năm trở lại đây. Trái đất được biết đã trải qua 5 lần băng hà. Từ sau thời kỳ băng hà gần đây nhất (cách đày 10.000 năm), những sông băng bắt đẩu giảm dần số lượng.

0