30/05/2018, 00:47

Salad khoai lang món ngon mà lạ miệng giúp bạn giảm cân

Salad khoai lang món ngon không thể chối từ, một bí kíp giảm cân của các sao nổi tiếng đình đám của Hàn Quốc. Không chỉ được coi như là một món ăn tráng miệng kiểu mới mà còn được coi như là món ăn chính trong thực đơn của không ít các nhà hàng nổi tiếng. Chính bởi chút giòn ngon có hàm lượng ...

Salad khoai lang món ngon không thể chối từ, một bí kíp giảm cân của các sao nổi tiếng đình đám của Hàn Quốc. Không chỉ được coi như là một món ăn tráng miệng kiểu mới mà còn được coi như là món ăn chính trong thực đơn của không ít các nhà hàng nổi tiếng. Chính bởi chút giòn ngon có hàm lượng dinh dưỡng cao, dồi dào chất sơ mà không béo món salad khoai lang mang đén cho bạn những hương vị tuyệt vời trong từng miếng khi thưởng thức. Chỉ với một số nguyên liệu dễ mua dễ tìm như khoai lang cùng với chút sốt mayonnaise báo ngậy hương trứng và một số gia vị khác là bạn có thể làm được món salad khoai lang ngon này một cách nhanh chóng rồi. Cách làm salad khoai lang cũng thật đơn giản đến nhường nào. Bạn có thể làm món ăn ngon này cho mỗi bữa sáng khi mà mọi công việc đang ngập lên khiến bạn rồi tung mà vẫn phải chuẩn bị bữa sáng cho gia đình mình. Với một chút bánh mỳ ăn kèm với ít salad khoai lang sẽ không thể chê vào đâu được. Ngoài món salad khoai lang này bạn có thể tham khảo thêm món salad rau củ ngon giòn bạn nhé! Bây giờ bạn có thể cùng mình làm món salad khoai lang ngon này nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Khoai lang tím hoặc có thể là khoai lang thường.
  2. Sốt mayonnaise.
  3. Ketchup.
- hình 1

Cách làm salad khoai lang

Salad khoai lang món ăn ngon và sẽ mang lại cho bạn những hương vị thơm ngon rất độc đáo. Chính bởi sự giản đơn trong thành phần nguyên liệu đã làm cho món salad ngon này có cách thức chế biến cũng đơn giản theo. Bây giờ chúng mình cùng tìm hiểu các công đoạn sơ chế cũng như chế biến món ăn ngon này nhé!

Bước 1: Trước tiên bạn cần lấy một chút khoai lang thường với một ít khoai lang tím rửa sạch rồi gọt sạch vỏ ngoài của chúng. Trong quá trình rửa bạn có thể cọ mạnh cho sạch cát bám trên củ khoai rồi lấy một nồi nhỏ cho toàn bộ khoai vừa chuẩn bị vào luộc chín hoặc có thể là hấp chín. Bạn nên hấp chín để khoai được ngọt ngon và không bị nhạt đi trong quá trình nấu bạn nhé!

- hình 2

Bước 2: Sau khi đã luộc chín khoai xong bạn có thể bỏ chúng ra bát rồi dùng thì lớn dằm lần lượt từng củ khoai cho thật nhuyễn. Khoai tím bạn dằm riêng mà khoai thường bạn ràm riêng để ra từng bát nhỏ. Mỗi loại sau khi dằm bạn có thể trộn chúng với sốt mayonnaise và thêm vào đó một chút nước và nặn thành hình hoa hoặc có thể là bất cứ hình gì tùy ý thích của bạn.

- hình 3

Cuối cùng bạn thêm một chút ketchups lên trên mặt khoai vừa tạo hình xinh xắn đó sao cho bắt mắt và hấp dẫn là được.

Vậy là món salad khoai lang bắt mắt đã nhanh chóng hoàn thành rồi đó. Vào mỗi buổi sáng khi mà không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình bạn có thể làm món salad ngon này cho mọi người cùng thưởng thức rôi đó. Chắc chắn món ăn ngon này sẽ mang lại cho bạn những hương vị thơm ngon rất thú vị. Không chỉ ngon mà món ăn cũng rất bắt mắt, hấp dẫn người ăn nữa đó nha. Chút ngọt thơm của khoai lang kết hợp với chút đậm đà của sốt mayonnaise thật sự làm cho người ăn cảm thấy ngon và lạ miệng đến nhường nào. Bạn có thể thêm một chút bắp cải tím để biến tấu món ăn này thành món salad khoai lang bắp cải tím nhé!

Chúc bạn làm được món salad khoai lang thơm ngon và hợp vị.


0