15/06/2018, 11:10

Rửa mặt bằng nước vo gạo nên hay không?

Nước vo gạo thường được chị em phụ nữ rất ưa chuộng và dùng như một loại mỹ phẩm dùng để rửa mặt cũng như làm sạch, kháng khuẩn cho da. Vậy nước vo gạo có những tác dụng gì mà mọi người yêu thích như thế? Hay việc rửa mặt bằng nước vo gạo có nên hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau ...

rua-mat-bang-nuocc-vo-gao

Nước vo gạo thường được chị em phụ nữ rất ưa chuộng và dùng như một loại mỹ phẩm dùng để rửa mặt cũng như làm sạch, kháng khuẩn cho da. Vậy nước vo gạo có những tác dụng gì mà mọi người yêu thích như thế? Hay việc rửa mặt bằng nước vo gạo có nên hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của chúng tôi.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có tác dụng gì?

Thành phần của nước gạo có chứa các axit amin, chất này rất cần thiết để các tế bào da tăng trưởng và phát triển một cách khỏe mạnh. Ngoài ra, nước vo gạo còn chứa các chất chống oxy hóa và vitamin B giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng, đầy lùi các dấu hiệu của lão hóa.

Trong thành phần nước gạo cũng chứa allantoin, đây là một chất chống viêm, giúp cho việc hỗ trợ điều trị mụn và cả các bệnh về da như eczema, dị ứng.

Không chỉ vậy, nước vo gạo còn có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn đầu đen, làm dịu da khi bị cháy nắng,…

Các lợi ích mà nước gạo mang đến đối với mỗi người là khác nhau tùy cơ địa nhưng hầu hết những ai đã từng sử dụng nước gạo để rửa mặt đều có cảm nhận rằng làn da của mình mịn màng và mềm mại hơn rất nhiều so với khi chưa sử dụng nó.

rua-mat-bang-nuocc-vo-gao

Lợi ích của nước vo gạo với mỗi người là khác nhau, tùy theo cơ địa

Rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt cho da không?

Trên thực tế, các nghiên cứu đã cho rằng, những bài viết trước đây đã thổi phồng quá mức về tác dụng của nước vo gạo. Nhìn chung, việc rửa mặt bằng nước vo gạo là tốt vì nó giúp làn da sẽ vừa sạch hơn, vừa mịn màng và trắng sáng hơn.

Tuy nhiên, những điều này cũng còn tùy thuộc vào làn da của mỗi người, cũng như loại gạo và cách mỗi người sử dụng nước gạo ra sao.

Có một số người sở hữu làn da nhạy cảm, nên sẽ dễ bị kích ứng da như ngứa, nổi mẩn đỏ khi rửa mặt bằng nước gạo.

Ngoài ra, nếu như loại gạo mà bạn sử dụng để rửa mặt có chứa nhiều chất bảo vệ thực vật như thuốc bảo quản, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng,…thì khả năng da bị kích ứng sẽ càng cao.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có bị nổi mụn không?

Nước vo gạo do không được qua các bước sàng lọc kĩ càng nên thường chứa bụi bẩn và đôi khi là nấm mốc hay thuốc hóa học. Vì vậy, nó cũng ẩn chứa những nguy cơ gây ra mụn.

rua-mat-bang-nuocc-vo-gao

Nên sử dụng nước vo gạo thứ 2 để rửa mặt

0