15/06/2018, 11:10

Bí quyết cách làm bò kho thơm ngon đúng điệu

Thịt bò là một trong những món mà được các bà nội trợ rất là yêu thích không những bởi thịt bò rất ngon mà còn rất nhiều dinh dưỡng. Thịt bò có thể chế biến thành rất nhiều món. Một trong những món mà được rất nhiều bà nội trợ ưa thích đó chính là món bò kho. Nhưng không phải ai cũng biết cách nấu ...

cach-nau-thit-bo-kho-ngon-nhat-tai-nha

Thịt bò là một trong những món mà được các bà nội trợ rất là yêu thích không những bởi thịt bò rất ngon mà còn rất nhiều dinh dưỡng. Thịt bò có thể chế biến thành rất nhiều món. Một trong những món mà được rất nhiều bà nội trợ ưa thích đó chính là món bò kho. Nhưng không phải ai cũng biết cách nấu để món này chuẩn mà không bị hôi. Bài viết này tôi sẽ giúp các bạn cách nấu món bò kho ngon chuẩn mà lại không bị hôi các bạn cũng theo dõi nhé.
Như tất cả các món khác điều chúng ta cần làm đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu.

Nguyên liệu chúng ta cần gồm có:

Thịt bò (các bạn nên chọn phần thịt bò có chút gân cho thêm độ giòn và ngon nhé)

Gia vị: hạt nêm, muối đường, hạt tiêu

Bột bò kho. Nghe có vẻ hơi lạ với nhiều người phải không nhưng bạn cứ ra chợ hỏi hoặc vào các tiệm bách hóa tổng hợp đều có nhé

Dầu màu điều

Bột năng

Cà rốt, gừng, hành tím, tỏi

Ngò gai, rau quế

Hoa hồi, quế

Xong rất đơn giản phải không nào.

Bây giờ chúng ta sẽ bắt tay vào sơ chế và chế biến nhé:

Thịt bò để khử mùi hôi chúng ta giã nát gừng và thêm vài chén rượu trắng vào ngâm sau đó trà sát nên miếng thịt bò. Tiếp đó chúng ta trần qua nước sôi. Tránh để miếng thịt bò quá lâu trong nước sôi sẽ bị chín và dai nhé.

Sau khi trần qua nước sôi rồi chúng ta sẽ vớt thịt bò ra và thái thành miếng to bản hình vuông nhé

Tiếp theo là đến phần tẩm ướp thịt bò. Tùy theo khẩu vị và cách ăn của mỗi người mà chúng ta ướp cho vừa ăn nhé. Chúng ta sẽ ướp thịt bò với : bột bò kho, hạt tiêu, muối trắng, đường. Chúng ta trộn đều cho ngấm đều gia vị nhé. Để 30 phút là được.

cach-lam-bo-kho

Cách nấu bò kho ngon

Bước tiếp theo là chúng ta chuẩn bị cà rốt. Cà rốt chúng ta cắt khúc rồi rang qua quế và hồi cho dậy mùi. Tiếp đến chúng ta băm nhỏ hành, tỏi và gừng sau đó chuẩn bị một cái chảo cho một chút dầu ăn vào phi hành tỏi và gừng lên. Khi thấy vàng thì chúng ta cho thịt bò đã ướp ở trên vào đảo thật đều tay nhé. Đảo khoảng 1 phút thì chúng ta cho thêm 2 muỗng dầu điều vào cho nên màu.

Chúng ta tiếp tục đảo đến khi nào thấy thịt bò chín tái và hơi săn lại thì cho nước vào. Chỉ cho nước bằng mặt với thịt bò thôi nhé. Thêm xả, quế và hoa hồi cho dậy mùi nhé.

Khi cảm giác là thịt đã mềm thì các bạn vớt bỏ quế, xả và hoa hồi ra nhé. Tiếp tục các bạn hòa một muỗng bột nêm và khoảng 3 muỗng bột năng vào một cái tô thêm chút nước lạnh rồi đổ từ từ vào nồi thịt và cho cà rốt đã sơ chế bên trên vào đun tiếp 10 phút là được nhé.

cach-lam-bo-kho

Cách nấu bò kho

Qua vài bước đơn giản là chúng ta đã có thể làm được món bò kho ngon đúng điệu rồi. Hy vọng qua đây sẽ giúp được các bạn biết thêm được cách nấu món mới để có thể nấu cho người thân và gia đình mình thưởng thức. Món này nên ăn khi còn nóng nhé
Chúc các bạn thành công!

0