15/06/2018, 11:10

10 công dụng tuyệt vời của quả việt quất bạn nên biết

Quả Việt Quất còn là loại quả được yêu thích trên toàn thế giới. Điều này không chỉ bởi chúng ngon mà còn bởi loại quả này cung cấp nhiều lợi ích đến sức khỏe cho con người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả Việt Quất là loại quả tốt nhất cho sức khỏe con người, đặc biệt là tốt cho hệ miễn dịch. ...

qua-viet-quat

Quả Việt Quất còn là loại quả được yêu thích trên toàn thế giới. Điều này không chỉ bởi chúng ngon mà còn bởi loại quả này cung cấp nhiều lợi ích đến sức khỏe cho con người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả Việt Quất là loại quả tốt nhất cho sức khỏe con người, đặc biệt là tốt cho hệ miễn dịch.

Quả việt quất là gì?

Quả Việt Quất hay còn có tên tên khoa học là Blueberry. Đây là một loại quả có khá nhiều công dụng trong cuộc sống. Trong thành phần của Việt Quất có nhiều chất bổ dưỡng giúp chống các bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, giảm cholesterol và nhất là giảm các hiện tượng lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, việt quất cũng được coi như loại quả để chứa ra thuốc trường sinh, mang lại tuổi trẻ và sắc đẹp cho mọi người.

Cây Việt Quất là một loại cây bụi thuộc họ Vaccinium. Cũng giống như nam Việt Quất , thành phần trái Việt Quất có rất nhiều chất tốt cho sức khỏe và được coi như phương thuốc vàng cho sức khỏe.

Quả Việt Quất không những có chứa nhiều sinh tố C và những antioxidants nhất mà còn cả một số hóa chất khác Y học chưa nghiên cứu thành công. Hiện nay quả Việt Quất được bán rất nhiều trên thị trường và cũng được chết biết dưới nhiều hình thức như nước uống, bánh kẹo, mứt,…

qua-viet-quat

Quả việt quất chưa nhiều sinh tố C

Gần đây bác sĩ Tim Lyons, trưởng khoa dinh dưỡng và bệnh tiểu đường của trường Đại Học Y Khoa Oklahoma đã cùng với tiến sĩ Arpita Basu nghiên cứu thành công công dụng của Việt Quất: trong vòng 8 tuần huyết áp của những người bệnh dùng quả việt quất giảm từ 130 xuống còn 122. Thành phần trong quả Việt Quất ngoài sinh tố C còn chứa nhiều chất polyphenel- hợp chất chống lại sự lão hóa của các tế bào cơ thể và chống nhiễm trùng, viêm loét. Một cuộc nghiên cứu cũng đã được thực hiện trên cơ thể của 45 người mắc bệnh béo phì thường dễ mắc các chứng huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch, cholesterol lên cao. Những người này sau khi được uống 2 chén nước Việt Quất mỗi ngày, sau một thời gian theo dõi và được so sánh với những người được uống một loại nước tương tự như placebo. Kết quả nghiên cứu cho thấy quả Việt Quất còn giúp người bệnh chống lại các bệnh tiểu đường, giảm cholesterol, bệnh tim mạch và nhất là dáu hiệu lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Không chỉ thế Việt Quất còn giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng đường tiểu. Những quả Việt Quất còn tươi và càng có màu xanh đậm thì càng tốt.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của quả Việt Quất .

1. Quả việt quất có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do

Các gốc tự do là một nguyên nhân gây đến các bệnh ung thư, các dấu hiệu tuổi tác. Thành phần của việt quất có chứa anthocyanin, đây là sắc tố tạo nên màu xanh đậm cho loại quả này . Ngoài ra, loại chất này có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do – những gôc tự do này dẫn đến căn bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi.

2. Việt quất có tác dụng cải thiện trí nhớ

Quả Việt Quất là một trong những loại thực phẩm tốt nhất dành cho sự phát triển của bộ não. Bởi thành phần các chất trong chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Ngoài ra, chúng giúp bộ não của chúng ta chống lại stress oxy hóa và giảm thiểu các vấn đề về trí nhớ, các dấu hiệu liên quan đến tuổi tác cũng như chứng mất trí và bệnh alzheimer. Các nhà khoa học đã nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung quả Việt Quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp chúng ta cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

qua-viet-quat

Quả việt quất góp phần cải thiện trí nhớ

3. Việt quất có tác dụng duy trì thị lực tốt

Thành phần các chất dinh dưỡng chứa trong trái việt quất đã được chứng minh là có công dụng duy trì và tăng cường thị lực. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời hay còn là một loại chất dinh dưỡng cần thiết cho thị lực.

4. Tác dụng hạ cholesterol

Một trong những lợi ích cho sức khỏe tuyệt vời của trái Việt Quất đó là hạ cholesterol. Một nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong quả Việt Quất có chứa một loại hợp chất có tác dụng như những loại thuốc giúp giảm cholesterol mà không gây ra tác dụng phụ.

5. Ngăn ngừa bệnh tim

Quả Việt Quất có công dụng giữ cholesterol dưới mức cho phép, vì vậy mà chúng có tác dụng tuyệt vời trong cải thiện sức khỏe tim mạch. Sự xuất hiện của chất chống oxy hóa và chất xơ trong quả việt quất đã biến loại quả này trở thành loại quả tuyệt vời trong công việc bảo vệ sức khỏe của trái tim.

qua-viet-quat

Quả việt quất giúp ngăn ngừa bệnh tim

6. Quả việt quất giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Quả Việt Quất còn có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và điều trị. Một cuộc nghiên cứu mới đây của Trung tâm về quả Việt Quất và quả nam Việt Quất cho biết, Việt Quất cũng có chứa một loại hợp chất tương tự như nam Việt Quất có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa và thậm chí là chữa trị viêm đường tiết niệu.

7. Ngăn ngừa táo bón và tăng cường tiêu hóa

Quả Việt Quất có chứa hàm lượng chất xơ rất lớn, đây là loại chất dinh dưỡng giúp cơ thể ngăn ngừa táo bón. Không chỉ vậy, khả năng đồng hóa fructose, chất natri và các vitamin trong quả Việt Quất còn có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện hệ tiêu hóa.

8. Quả việt quất có tác dụng giảm mỡ bụng

Một công dụng tuyệt vời nữa của quả việt quất mà Đại học Michigan đã chỉ ra đó là quả Việt Quất có tác dụng giảm mỡ bụng. Nghiên cứu của đại học Michigan được tiến hành thử nghiệm trên chuột trong thời gian 90 ngày. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tạo ra một hỗn hợp bột trong đó thành phần chủ yếu của hỗn hợp này là quả Việt Quất. Kết quả của cuộc nghiên cứu đã cho thấy những con chuột này ít mỡ bụng hơn so với những con chuột không sử dụng quả Việt Quất trong chế độ ăn.

qua-viet-quat

Quả việt quất có tác dụng giảm mỡ bụng

9. Làm chậm quá trình lão hóa

Quả Việt Quất đã được các nghiên cứu chứng minh có tác dụng trong việc làm chậm quá trình lão hóa. Thành phần các chất chống oxy hóa và chống viêm, loét của qủa Việt Quất còn có tác dụng xây dựng một thành bảo vệ xung quanh não để ngăn ngừa và chống lại những dấu hiệu của lão hóa và suy giảm của tuổi tác.

10. Quả việt quất có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch

Các chất chống oxy hóa chứa trong quả việt quất như vitamin A, B phức tạp, vitamin C, vitamin E, anthocyanin, sắt, selen, đồng, kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy chúng có tác dụng giúp cơ thể chúng ta chiến đấu chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn mang lại.

Bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những công dụng tuyệt của quả Việt Quất. Còn chờ gì nữa mà không bổ sung ngay loại quả này vào bữa cơm gia đình nào. Chỉ một thời gian ngắn thôi, sức khỏe của bạn và gia đình sẽ được cải thiện đáng kể đấy nhé.

Chúc các bạn thành công!

0