30/05/2018, 09:06

Quây quần cùng gia đình bên nồi lẩu cua đồng nóng hổi

Cách nấu lẩu cua đồng mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi vào bếp chế biến. Nhắc đến lẩu cua đồng nhắc ngay đến món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt, những dịp rảnh rỗi hay cuối tuần bạn và gia đình thường lựa chọn tạt vào một quán lẩu ven đường để thưởng thức. ...

Cách nấu lẩu cua đồng mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi vào bếp chế biến. Nhắc đến lẩu cua đồng nhắc ngay đến món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt, những dịp rảnh rỗi hay cuối tuần bạn và gia đình thường lựa chọn tạt vào một quán lẩu ven đường để thưởng thức. Đặc biệt những ngày lạnh về thế này bạn có thể vào bếp chế biến cho gia đình những nồi lẩu cua đồng hấp dẫn còn gì bằng. Nếu bạn vẫn còn lo lắng sợ khó chế biến, hôm nay imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến lẩu cua đồng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 700g cua đồng
  2. 500g xương ống
  3. 500g bắp bò
  4. 4 bìa đậu phụ
  5. 4 quả cà chua
  6. 5 quả sấu xanh
  7. 2 củ gừng
  8. 10 củ hành khô
  9. Giấm bỗng
  10. Rau nhúng lẩu
  11. Gia vị
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nướng một củ gừng và 4 củ hành khô. Xương ống đem rửa sạch, chần qua nước sôi vớt ra rửa sạch thêm một lần nữa. Cho xương + gừng + hành khô đập dập vào nồi cùng 1 lít nước ninh khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Cua đồng đem rửa sạch, tách bỏ phần mai và gạch cua cho vào bát còn phần thịt cua cho vào bát giã nhuyễn ra. Hòa cua xay cùng với 1 lít nước sạch để lọc lấy phần nước cua.

 hình 3

Đậu phụ đem cắt miếng nhỏ cho vào chảo rán vào đều cả hai mặt. Thịt bò đem rửa sạch thái miếng vừa ăn đem ướp cùng ít gia vị khoảng 20 phút. Rau ăn lẩu đem rửa sạch để ráo hết nước đi.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành nấu lẩu cua đồng

Bắc nồi lên bếp cho cà chua vào xào đều đến khi cà chua mềm bạn cho vào nồi nước lẩu nấu đến đến khi sôi đều. Cho tiếp quả sấu  + dấm bỗng + gia vị vào nồi đun sôi.

 hình 5

Bắc chảo lên bếp chờ chảo nóng cho hành vào phi thơm cho gạch cua vào xào vàng rồi thả vào nồi nước dùng. Cho tiếp đậu phụng + thịt bò vào nồi nấu chín thì cho rau vào nhúng ăn.

Bước 3: Hoàn thành nấu lẩu cua đồng

Dọn lẩu cua đồng ra ngoài để thưởng thức.

 hình 6

Lẩu cua đồng luôn là món ăn yêu thích của nhiều người vì hương vị thơm ngon mà món ăn mang lại khác hẳn với những món ăn khác. Với những phần gạch cua béo ngậy, những miếng thịt bò dai dai và phần nước dùng thanh ngọt thì ai mà không mê mẩn cho được. Những ngày lạnh bạn có thể ngồi bên gia đình thưởng thức món ăn chắc chắn ai nấy đều xuýt xoa khen ngợi cho xem. Không khó để chế biến nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm chế biến, vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon 


0