09/06/2018, 23:24

Phải chăng cà phê nóng thơm hơn cà phê đá? - Câu hỏi hay

Tôi thích uống cà phê nóng, anh bạn tôi thích cà phê đá. Mỗi lần đi uống cùng nhau, tôi đều thấy cà phê nóng thơm hơn, không rõ có đúng không và nếu đúng thì tại sao? (Nguyễn Minh) Cà phê nóng. ...

Tôi thích uống cà phê nóng, anh bạn tôi thích cà phê đá. Mỗi lần đi uống cùng nhau, tôi đều thấy cà phê nóng thơm hơn, không rõ có đúng không và nếu đúng thì tại sao? (Nguyễn Minh)

phai-chang-ca-phe-nong-thom-hon-ca-phe-da

Cà phê nóng. Ảnh minh họa: Themes

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Các bạn đều nói đúng nhưng sinh tố bơ vẫn ngon hơn. Trân trọng! - (Saru Sama)

Bạn nói quá đúng rồi còn gì, về hóa học khi nhiệt độ cao khiến cho các phân tử của chất nào đó chuyển động mạnh lên, trong trường hợp này làm cho cà phê dậy mùi; ví dụ: 1 chiếc lá cây để ngoài trời nắng sẽ phân rã nhanh hơn khi để trong bóng mát và sẽ lâu hơn khi để nó vào trong tủ lạnh. - (Trương Đ.Quang)

Sự nóng bay hơi , Lạnh ngưng tụ . Bay hơi kích thích khướu giác và vị giác . Mình thấy là vậy . - (Gakon)

Cà phê nóng thì nó phải có nhiệt độ cao hơn cà phê đá. Các phân tử có mùi thơm của cà phê nóng sẽ bốc hơi nhanh hơn cà phê đá,khuếch tán vào không khí và tạo ra mùi. - (Lộc Tiến Lê)

Cà phê đá người bán thường pha sẵn bằng phin lớn, để vào chai, bán từ từ. Bạn uống cà phê đá vào buổi sáng, rất có thể là đã uống cà phê cũ của hôm qua, nên mùi không thơm bằng cà phê nóng - (Nguyen duc huy)

vì cafe nóng bốc hơi nhiều hơn cafe đá. - (mensau gasay)

nóng thì nó bay hơi nước, bay hơi thì nó xộc vào mũi thấy thơm :D cây nhang cũng vậy  - (Đăng Sơn)

nóng bóc mùi mạnh nên thơm nhưng mau hết mùi, so với lạnh. tổng hàm lượng các chất tạo mùi như nhau nếu cùng điều kiện fa và thời gian tồn trữ. - (Võ Thành Lợi)

Đơn giản là cafe nóng bốc hơi, cafe đá ko bốc hơi. - (Xmen)

hương vị mùi thực chất là các thành phần hóa học tự nhiên của cphe. vd như các acid amin. protein..nó tạo ra mùi đặc trưng của cpe. và các chất này sẽ hòa tan. bốc hơi. nếu bị hâm nóng. gặp nhiệt độ lanhk nó sẽ có thể bị cô lập. - (Hạt Hút Ẩm)

đúng, vì nóng dễ bốc mùi hơn - (dangchitrung)

chuẩn không cần chỉnh. bởi vì thực tế lúc ban đầu có cà phê người ta chỉ có uống nóng, nhưng về sau do để phù hợp với khí hậu nóng, người ta mới cho đá vào thêm ,để tăng tính giải khát mà thôi. chúng ta thấy hầu như các nước có khí hậu lạnh, ôn đới đều uống cà phê nóng nhé - (Hưng Lý)

Cà phê nóng thì bay hơi, còn cà phê đá thì không. - (Minh Trường)

Cafe nóng thì nhiệt cao, bốc hơi và k bị loãng nen vị đậm và thơm hơn. Cafe đá thi ngược lại. 1 chút y´ kiến - (diepluongduy)

Có những lúc cà phê pha ra uống không hết để vào tủ lạnh, lúc sau lấy ra trước khi uống tôi đều cho vào lò vi sóng quay 1 chút cho nóng, rồi lại cho đá vào quấy nhanh, thơm hơn hẳn việc uống ngay cà phê lạnh, dù mục đích cuối cùng vẫn là uống lạnh. - (Raul)

Tại cà phê nóng bốc hơi lên thơm lâu. hihi - (Hải Hồ Văn)

tôi nghĩ cafe nóng bốc mùi hơi lên nên mũi cảm nhận mùi thơm nhanh hơn , và cafe đá lạnh thì giảm nhiệt độ nên khg bốc mùi thơm lên mũi chỉ đưa ly cafe lên uống gần mũi , mũi mới hít được hương thơm của cafe - (Lê Lê)

vi khi nong thi toc do cua ca phan tu, nguyen tu lon hon nen su khuech tan xay ra manh hon va ta se ngui thay mui nhanh hon va ngieu hon. cai nay ai hoc den lop 8 la phai biet roi - (nguyen duc thuat)

nước nóng bay hơi giúp mang theo các phân tử cafee mạnh hơn - (anhhai)

Minh cung dong y voi ban!Sang truoc khi di lam minh phai lam 1 ly Short Black vua thom va giup minh them nang luc ho 1 ngay moi.. - (leonar)

0