09/06/2018, 23:24

Cá nước mặn sống được bao lâu trong nước ngọt? - Câu hỏi hay

Tôi được biết là cá nước ngọt bỏ vào nước mặn sẽ chết ngay lập tức. Ngược lại thì sao? (Phạm Nhật Trường) Cá biển. Ảnh minh họa: Themes Mời độc giả đặt câu hỏi  tại đây . ...

Tôi được biết là cá nước ngọt bỏ vào nước mặn sẽ chết ngay lập tức. Ngược lại thì sao? (Phạm Nhật Trường)

ca-nuoc-man-song-duoc-bao-lau-trong-nuoc-ngot

Cá biển. Ảnh minh họa: Themes

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Nước muối thì không biết, nhưng bỏ nước mắm vào thì thành cá kho. - (Don)

Chào bạn! Với câu đâu tiên bạn nói thì chưa chắc là đúng. Phải tùy thuộc vào độ mặn và cơ chế sinh lý và cân bằng áp suất thẩm thấu của cá nữa. Như cá tra mình nhớ k lầm là nó có thể sống ở độ mặn đến trên 5 phần ngàn. Còn cá rô phi hoặc cá lóc thì nó sẽ có thể sống tới cả độ mặn 10 phần ngàn. Còn chúng ta cũng sẽ có 1 số ví dụ về trường hợp cá nước mặn vào nước ngọt như 1 loài đặc trưng là cá hồi, nó có thể vào tận vùng nước ngọt để đẻ trứng rồi sau đó cá con sẽ ra biển. Và cả ở những vùng nước ngọt cách bờ biển gần 10km vẫn có cá mập hoặc cá đuối xuất hiện thôi. Nếu cơ chế áp suất thẩm thấu và độ thích nghi với môi trường cao thì nó có thể sống ở môi trường k phù hợp, nhưng bù lại nó sẽ mất đi 1 số chức năng như chậm tăng trưởng trừ những cá ở độ mặn cao mà khi bạn bỏ vào nước ngọt liền thì nó sẽ chết trong vòng 2-5p tùy vào chức năng sinh lý của nó và nguyên nhân chết là do "shock môi trường". Thân! - (Trần trí)

Theo em được biết thì có 2 nhóm cá. Cá rộng muối và cá hẹp muối. Cá rộng muối có thể sống ở cả 2 vùng nước mặn và nước ngọt: cá trích, cá hồi, cá vược, cá mập bò,.. Cá hẹp muối thì chỉ có thể tồn tại trong một môi trường nhất định. Khi cá hẹp muối nước ngọt vào môi trường nước mặn, muối từ môi trường sẽ thẩm thấu vào tế bào cá và nước thì ngược lại khiến cá chết. Cá hẹp muối nước mặn khi vào môi trường nước ngọt sẽ bị mất muối, nước thì lại thẩm thấu vào tế bào, cũng khiến cá chết. Ngay cả các loài cá rộng muối cũng cần thời gian để thích nghi khi thay đổi môi trường nước sống. Theo kiến thức của em biết là thế ạ - (Phan Hùng)

nó sẽ bị bướu cổ... - (lehoang234)

Nếu nước ngọt mà lạnh thì sống được 1 tí. Nếu là nước sôi sẽ chết ngay. - (Tăng K. Cường)

Chết trong ngọt ngào - (thienthuat.hgtl)

Ai mà chẳng thích ngọt. Đang từ mặn được sang ngọt sống ngon quá còn gì. Còn từ đang ngọt mà sang mặn. Thì con người như chúng ta chắc cũng không ai chịu được. Khỏi cần hỏi cá sống thế nào … - (ngọc phan lê nguyên)

ngáp ngáp rồi ngủm - (catrenbo)

Mua về thả vào thử rồi sẽ có kết quả - (Pro)

Ngược lại sẽ chết từ từ. - (Dung)

Cung vay thoi, chet ngay lap tuc! - (Ry Trieu)

Cá Hồi hay 1 số loại cá khác có thể sống trong ca môi trường nước ngọt và nước mặn bạn nhé - (Van quyen Vu)

Cá nước mặn sống được bao lâu trong nước ngọt?
Sống bao lâu thì mình không biết nhưng mình biết là nó sẻ bị ươn đi - vì ông bà ta có câu, cá không ăn muối là cá ươn - (Thanh Nguyen)

Nhiều loài cá nước mặn có thể sống bình thường trong môi trường nước ngọt như cá Hồi, cá Mòi vẫn trở về dòng sông nơi nó được sinh ra để đẻ trứng, cá mập có thể vào các nhánh sông nơi cách xa biển để tìm mồi. - (Duy Tuấn)

song binh thuong - (john)

cac loai ca ko chi song trog nuoc man dau ma con song trong nuoc ngot. Neu chung ta hon hop nuoc man + nuoc ngot = nuoc lo , ca se co duy tri trog 2 nam den 4 hay 5 nam - (Dương Quốc An)

Kết quả cũng như vậy. - (Phuc)

Tùy loài bạn à, có loài sống cả ngọt lẫn mặn. Nhưng đa số chỉ sống 1 trong 2 môi trường thôi. - (Võ Hồng Hải)

Câu hỏi của bạn còn phụ thuộc nhiều yếu tố như: loại cá, độ mặn, độ cứng của nước, ... Theo kiến thức mình biết có một số loài cá nước ngọt vẫn sống được trong môi trường nước mặn với điều kiện là độ mặn, độ cứng nước không quá khác biệt. - (tri989)

Áp suất nước ngọt cao hơn nước mặn do vậy khi cá nước mặn mà bỏ vào nước ngọt nó cung sẽ chết ngay vì bị vỡ các cơ quan nội tạng, mô và mạch máu - (Cdtl888)

cá nước ngọt mà cho nước mặn 1 chút ko xi nhê gì cả nhé, bạn nuôi cá thì sau khi thay nước hồ sẽ phải bỏ muối không iot vào để diệt khuẩn đó ! - (megabear)

0