09/06/2018, 23:24

Thành phố nào ô nhiễm nhất thế giới? - Câu hỏi hay

Vài ngày qua, tôi thấy báo đăng Bắc Kinh báo động đỏ vì ô nhiễm. Xin hỏi có thành phố nào ô nhiễm hơn Bắc Kinh không? (Hoài Nam) Bắc Kinh báo động đỏ vì ô nhiễm đầu tháng 12. Ảnh:  Reuters ...

Vài ngày qua, tôi thấy báo đăng Bắc Kinh báo động đỏ vì ô nhiễm. Xin hỏi có thành phố nào ô nhiễm hơn Bắc Kinh không? (Hoài Nam)

thanh-pho-nao-o-nhiem-nhat-the-gioi

Bắc Kinh báo động đỏ vì ô nhiễm đầu tháng 12. Ảnh: Reuters

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chào bạn Hoài Nam. Theo báo Anh quốc The Guardian ô nhiễm không khí ngoài trời giết chết 3,3 triệu người mỗi năm (chủ yếu ở các thành phố); hơn cả số người chết do HIV, sốt rét và cúm gộp lại.
Đây là con số mật độ trung bình các hạt vật chất có đường kính từ 2,5 micron trở xuống trong không khí được tính bằng microgram trên 1 m khối được ghi nhận tại các đô thị trên thế giới:
- Delhi (Ấn độ): 153
- Patna Ấn độ): 149
- Karachi (Pakistan): 117
- ...và một số thành phố khác cũng của Ấn độ và Pakistan.
- Bắc kinh: 56
- Moscow: 22
- Los Angeles: 20
- Paris: 17
- New York: 14
Vậy "quán quân" thuộc về 2 quốc gia Nam Á nói trên. Việt Nam ta chưa được "hân hạnh" lọt vào danh sách các "đại gia" kể trên; bạn yên tâm rồi chứ. Xin chào. - (Mỹ An Trương)

Ngoài Bắc Kinh thì thành phố nào đi nhiều xe máy nhất trên thế giới thì thành phố đó ô nhiễm. Bạn biết thành phố nào rồi đấy. - (Viet Anh Trieu)

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới là thành phố Lâm Phần tỉnh Sơn Tây (cũng thuộc Trung Hoa), bạn nhé. Được bao quanh bởi dày đặc các mỏ khai thác và chế biến than, bầu không khí của Lâm Phần luôn xám đặc và mờ mịt bởi khói bụi. Nếu bạn ở nơi khác đến đây, khi đứng ngoài trời thì chỉ trong 5 phút bạn sẽ thấy tức ngực, khó thở. Kinh khủng! - (Trần Minh)

Tphcm ô nhiễm nhất - (Dương Tấn Lợi)

New Delhi, Ấn Độ. Top 10 gần như toàn của Ấn Độ thôi, Bắc Kinh chưa thấm gì đâu, chưa vào top 10 nữa. - (Bach Duong)

New Delhi,thủ đô của Ấn Độ là thành phố ô nhiễm nhất thế giới.Nếu bạn đi đến đó mà bạn hít vào thì tuổi thọ sẽ giảm ba ngày đó bạn ạ - (huỳnh quốc thái)

New delhi của Ấn Độ là thành phố ô nhiễm nhất thế giới - (Truong Hoang Phong)

Hà Nội. I thinked - (Hiền Đức)

Chả biết BK ô nhiễm cỡ nào, chỉ biết ở đây áo sơ mi tôi mặc 1 tuần mới phải giặt, ở HN hay HCM đi 1 ngày là cổ áo đen xì. - (Raul)

Mình nghe bảo Moscow của Nga cũng ô nhiễm lắm :( - (Kicktaker Minh)

Do Bắc Kinh phát triển không bền vững nên mới ô nhiễm khủng khiếp như vậy , việc ô nhiễm này không những Trung Quốc ảnh hưởng mà cả thế giới cũng bị ảnh hưởng lây ! - (thuyduongnguyen)

Hà nội trừ phố cổ còn lại ô nhiễm nặng nề,các bạn cứ đi ra ngoại thành và ngủ sau đó về nội thành cảm giác như thiếu ô xy,nhà tui ở Linh đàm còn như vậy ko biết quận khác ntn - (Huấn)

Với số lượng xe máy nhiều như vậy thì mức độ ô nhiễm ở SG Vietnam đem máy đo nó báo ...error bạn ơi. Ngoại hạng rồi làm gì có trong cái list tầm thường trên ! - (Luan Dang)

Thành phố chết là ô nhiễm nhất toàn là mùi xác chết - (my heart)

nam cực ô nhiễm nhất chẳng ai muốn ở đấy - (Dung Nguyen)

mình ở đây 3 năm rồi đó bạn ơi! sau đó mình qua Mỹ, nhưng mình cũng thich New Delhi đó, tuy dơ, nhưng không bị ô nhiễm - (vo hong)

chỉ có Bắc Kinh là ô nhiễm nhất thôi - (0933074795)

Có thể bạn Chưa biết : Hơn chục năm trước ở Tokyo . mặt hàng " không khí sạch đóng chai " bán chạy như tôm tươi ( bạn xem truyện Doremon : cũng nói đến mặt hàng - Tác giả lấy từ thực tế ra ) . Họ dần dần "xuất khẩu công nghiệp ô nhiễm sang các nước nghèo hơn . hoa thơm cho mỗi người ngửi một ít . - (KYOTO)

Nguoi ta co thiet bi do su o nhiem khong khi.dau don gian la nhin bang mat thuong la thay duoc dau . - (Le Phan Thi Quynh Nhu)

0