09/06/2018, 23:24

Cách tính diện tích một quốc gia? - Câu hỏi hay

Xin hỏi cách tính diện tích một quốc gia như thế nào? (Quỳnh Như) Nước Mỹ. Ảnh: World Maps Online Mời độc giả đặt câu hỏi  tại đây . ...

Xin hỏi cách tính diện tích một quốc gia như thế nào? (Quỳnh Như)

cach-tinh-dien-tich-mot-quoc-gia

Nước Mỹ. Ảnh: World Maps Online

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Đo bằng thước mét từng mét vuông lại rồi cộng vào nhau. - (Quốc Thịnh)

Ở Việt Nam, việc tính diện tích tự nhiên của cả nước được tổng hợp từ diện tích của từng khoanh đất (hoặc thửa đất) theo đơn vị hành chính cấp xã, do Bộ TNMT thực hiện 5 năm 1 lần. Để tính diện tích của từng khoanh đất người ta sử dụng các loại tài liệu bản đồ, ảnh hàng không, ảnh viễn thám, kết hợp với điều tra, khoanh vẽ tại thực địa rồi sử dụng phần mềm chuyên dụng tính diện tích của từng khoanh đất (theo phương pháp tích phân), sau đó tổng hợp lại theo đơn vị cấp xã, rồi tổng hợp từ xã lên huyện, từ huyện lên tỉnh, từ tỉnh lên vùng và từ vùng lên cả nước. - (Khắc Thế Nguyễn)

Bạn Quỳnh Như này. Nếu bạn biết các công thức tính diện tích hình vuông, tròn, tam giác... bạn sẽ tính ra diện tích bất kì cái gì khác nữa, chứ không chỉ diện tích của 1 quốc gia. - (Tr.Que Viet)

Bạn học tích phân chưa, thầy giáo sẻ dạy cho bạn - (Nho nguyễn)

Diện tích sẽ được tính bằng cách chia ô trên bản đồ, sau đó sẽ tính tính tổng số lại sẽ ra diện tích. - (Nhannguyen568)

Như cách tính diện tích hình đa giác thôi bạn, chia nhỏ và cộng tổng các phần diện tích nhỏ vào. - (An Thanh Hải)

Có nhiều cách.Đơn giản nhất là có mấy ông thường cầm thước đi đo đạc đó. - (phi vu)

Điện thoại tới cơ quan thống kê của quốc gia đó! - (Bin Bờm)

Theo mình nghĩ mỗi nước đều có những cơ quan giúp việc để lo việc đo đạc ví dụ như ở Việt nam thì Tổng cục thống kê, Bộ ngoại giao, Bộ Tài nguyên và môi trường v v...sẽ lo việc xác định danh giới của từng địa phương rồi sau đó cộng tổng cả quốc gia lại, tất nhiên trong quá trình thực hiện họ sẽ dùng những máy móc, trang thiết bị để sử dụng rồi. - (Việt Dũng)

cộng sổ đỏ của cả nước lại chứ còn sao nữa - (123anhladung123)

Chia thành nhiều tam giác nhỏ, tính diện tích các tam giác đó rồi cộng lại. - (Boris C)

Đơn giản là diện tích quốc gia = tổng diện tích các tỉnh. Diện tích các tỉnh = tổng diện tích các huyện. Diện tích huyện = tổng diện tích các xã. Diện tích xã = tổng diện thích các thôn. Diện tích thôn = tổng diện tích các xóm. Diện tích xóm = tổng diện tích các nhà. Diện tích 1 nhà thì phải đi mà đo. Hết - (Nguyen Van Lam)

Tính theo kinh độ và vĩ độ, ở mỗi vĩ tuyến thông số 1 kinh độ khác nhau tùy theo độ cong bề mặt Trái Đất, vĩ độ cũng tương ứng - (Trần Hiệp)

Lấy tổng diện tích trái đất trừ đi diện tích của tất cả các quốc gia khác và diện tích biển thì ra diện tích VN. - (Nguyễn Cảnh Sơn)

Chia nhỏ vùng cần tính (vi phân), người ta dùng định vị đo tọa độ các điểm cần thiết, đưa tọa độ vào phần mềm sẽ cho ra diện tích, tính tổng các phần này cho ta diện tích cần tính. Bản chất của tích phân là phép tính tổng của các vi phân chứ không có gì cả. - (Vitamin B1)

giống như bạn tính diện tích mảnh vườn của mình vậy , chỉ khác là với quy mô lớn hơn rất nhiều thôi - (Phan Đình Quyền)

Chỉ cần lật bản đồ ra nhìn là biết thôi vì nó có ghi tỷ lệ kích thước hết rồi - (my heart)

Rất đơn giản lấy diện tích trái đất trừ đi diện tích ko phải của quóc gia đó là ra thôi mà - (Duong Thuy)

Tính diện tích trên đồ thị hàm số bằng tích phân. - (Bùi Quốc Hùng)

Tính diện tích hình vuông hoặc chữ nhật ngoại tiếp diện tích đất ( nó đơn giản để tính hơn ) sau đó dùng đồ thị tính diện tích hình đa diện ( toán học đại số 12) tính ra các hình thừa nằm trong hình chữ nhật ( hoặc hình vuông) và nằm ngoài diện tính đất ( ít nhất là có 4 hình ). Cuối cùng thì lấy diện tích hcn trừ đi tổng các hình đa giác kia --> ra kết quả - (Mai Văn Quang)

em biết nè các bác......
giả sử các bác có bản đồ rồi thì dựa vào tỉ lệ thu nhỏ bản đồ tính diện tích rồi nhân lên....
Nếu chưa có bản đồ thì các bác phải đi dọc biên giới đo đạt phân tích và ghép nối từng phần thành bản đồ thôi.....
Ngày xưa thường dùng khinh khí cầu đễ vẽ lại bản đồ khu vực đó các bác...... - (candysnow_bell)

Bây giờ có máy móc hiện đại tính diện tích và bảng tọa độ rất chính xác như phương pháp ảnh bản đồ và đi kiểm tra thực địa bằng GPS - (baonguyen1971)

Thôi thì làm cách này cho nhanh. Đợi mọi nước khác công bố diện tích của họ, rồi lấy diện tích thế giới trừ cho tông diện tích các nước đó là ra diện tích nước mình :)) - (Hi_there)

bạn học tích phân bạn sẽ tính được - (Nguyentan.edu.vn@gmail.com)

Dùng tích phân ạ. - (Xuan Minh Tran)

ngày tôi hoc, có một cái thước gần như cái compa, rê đầu kim theo chu vi nươc đó rồi tính ra. - (Lê đức Hiến)

Các bác tính thủ công quá. Ngày nay đã có bác google map giúp ta tính diện tích rất nhanh nhé. - (Dung)

Dung lenh tinh dien tich trong AUTOCAD - (thanhchungdo)

dùng gps - (ngoc nam)

cần gì đưa vào cad là ra ngay. - (Thong Van)

Bé gộp dần thành lớn. Diện tích cấp phường, xã, tổng hợp lại thành diện tích cấp quận huyện, rồi tỉnh, thành phố, rồi quốc gia. Diện tích hình vuông, chữ nhật, tròn thì tình theo công thức. Ko rõ hình thù thì tính bằng tích phân. - (Tâm)

Vào phần mềm vẽ cad bạn khép kín điểm theo tỷ lệ chính xác luôn - (phạm khánh)

Bạn nào vẽ Autocad chắc biết. Tô kín hình nước đó bằng lệnh polyline, nhân thêm tỷ lệ là biết ngay. - (Hoan)

thi di hoi ong obama.... - (ex)

Qui về 1 tỷ lệ chuẩn rồi tình cơ bản bằng hình vuông. Những phần phức tạp khác hình vuông, chữ nhật và tam giác dùng phần mềm để tính ngay ra kết quả. Công cụ tính diện tích này Autocad cũng có. - (Đông)

Thì tổng hợp từ cấp nhỏ nhất: Như VN này, trước tiên là diện thích xã - phường, huyện - thị, tỉnh - thành phố. :) - (Trần Hoàng)

Phức tạp nhỉ. Nếu chỉ tính trên bản đồ phẳng (2 chiều) thì các diện tích dọc triền các vùng núi khe lồi lõm (3 chiều) sẽ tính thế nào. Nếu tính theo 3 chiều thì diện tích phẳng bị rút đi à. Chẳng hạn như 1 xã giao 10ha đất rừng cho một hộ sản xuất thì sẽ đo trực tiếp trên núi rừng thì sẽ chỉ còn 9ha khoanh trên bản đồ. Phức tạp thật. - (phuocmai)

tôi nghĩ trắc đạc hoàn toàn có thể làm được, cũng như tính diện tích 1 vùng đất quy hoạch rộng lớn, người ta dùng máy kinh vĩ hoặc toàn đạc để đo và ghi lại số liệu, sau đó tính toán, còn với diện tích lớn như quốc gia thì người ta dùng GPS nhờ các vệ tinh với độ chính xác cao...nhờ đó con người không những tính được diện tích mà họ còn tính được chỗ nào lồi lòm thế nào...nhờ đó bạn có được bình đồ của 1 địa hình phức tạp - (Trường MU)

Xách theo cây thước đo xong nhân lên. - (Đồ Gàn)

diện tích quốc gia là một phần của mặt cầu, bản đồ là mặt phẳng, tính chính xác tuyệt đối thì khó, tương đối thôi, điều quan trọng cần tuyệt đối đó là mốc bien gioi quốc gia. - (Trantuan Kts)

Nếu trên bản đồ thì bạn Tính bằng tích phân, nhưng lấy cận quy ước bằng kinh độ hoặc và vỹ độ. Sau đó nhân với tỷ lệ bản đồ - (thengoca5)

Ngày nay thì không quá khó để tính. Còn trước kia khoa học công nghệ chưa phát triển theo tôi chỉ có 1 cách là vẽ bản đồ và dùng tích phân (tích phân 1 lớp) để tính là chính xác nhất. - (H2O)

dùng phép tính tích phân đó bạn! hồi cấp 3 có học - (quan vu)

Mất công một tý, tính từng cm2 rồi cộng lại.Tương đối chính xác - (Nguyễn ĐứcThắng)

0