30/05/2018, 02:25

Cách làm bún chả ngon xứng danh đệ nhất ẩm thực Hà Nội

Cách làm bún chả ngon chuẩn vị Hà thành đã được tiết lộ cho các chị em yêu nội trợ cùng chế biến. Bún chả là món ăn có sự kết hợp đầy hòa quyện giữa thịt nướng đậm đà hương vị và nước chấm chua ngọt nồng nàn. Tuy không hề cầu kỳ trong cách tiến hành nhưng để có được một món bún chả thơm ngon, ...

Cách làm bún chả ngon chuẩn vị Hà thành đã được tiết lộ cho các chị em yêu nội trợ cùng chế biến. Bún chả là món ăn có sự kết hợp đầy hòa quyện giữa thịt nướng đậm đà hương vị và nước chấm chua ngọt nồng nàn. Tuy không hề cầu kỳ trong cách tiến hành nhưng để có được một món bún chả thơm ngon, tròn vị thì cũng cần phải có vài bí quyết riêng và một chút khéo léo nữa đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình bạn món bún chả nào.

Nguyên liệu:

  1. 700g thịt ba chỉ
  2. 500g thịt nạc vai
  3. 2 củ cà rốt
  4. Nửa trái đu đủ xanh
  5. Rau sống: xà lách búp, húng lủi, tía tô, kinh giới, rau thơm
  6. 1,5 kg bún
  7. Tỏi, hành tím, ớt, chanh, tiêu xay
  8. Hạt nêm, nước mắm, muối, đường, dầu ăn, dầu hào, nước màu, mật ong, giấm ăn
  9. Bếp than, vỉ nướng
 hình 1

Hướng dẫn làm bún chả ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím, tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái nhỏ. Chanh cắt miếng, vắt lấy nước cốt. Rau sống lặt kỹ, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng. Cà rốt, đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch, thái lát vừa ăn.

 hình 2

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát mỏng. Ướp thịt với hạt nêm, muối, đường, hành tỏi băm, dầu hào, mật ong và nước màu trong 1 tiếng.

Thịt nạc vai rửa sạch, thái lát rồi cho vào máy xay thịt để xay nhỏ. Ướp thịt với gia vị như trên rồi nặn thành những viên nhỏ, đập dẹt.

Bước 2: Tiến hành làm bún chả

Bóp đều cà rốt và đu đủ với 1 thìa muối, vắt ráo rồi trộn với một ít giấm ăn, đường, tỏi ớt băm.

 hình 3

Pha nước chấm theo công thức 2 chén nước : 1 thìa đường : 1 thìa cà phê hạt nêm : 3 thìa nước mắm : 2 thìa nước cốt chanh : 2 thìa hành tỏi băm. Đổ toàn bộ nước chấm vào trộn đều với cà rốt và đu đủ.

Xếp chả viên, chả miếng lên vỉ nướng, nướng cho đến khi 2 mặt chín đều và có màu vàng ươm là được. Trong khi nướng, quết một ít dầu ăn mỏng lên bề mặt để chả bóng đẹp và thơm ngon hơn.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bún chả

Xếp chả ra đĩa, ăn kèm với nước chấm, bún và rau sống sẽ rất ngon.

 hình 5

Mỗi khi nhắc tới ẩm thực Hà Nội thì chắc hẳn không ai là không nghĩ ngay đến món bún chả đầy thơm ngon và tinh tế phải không nào. Bún chả mang một hương vị đặc biệt đậm đà mà bất kỳ ai khi nếm thử sẽ không thể nào quên được. Trong những ngày cuối tuần rảnh rỗi, bạn hãy vào bếp trổ tài chế biến món ăn hấp dẫn này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0