08/02/2018, 15:05

NSFW là gì, nghĩa của Not Safe For Work trên Reddit là gì

Tìm hiểu nghĩa của từ NSFW là gì viết tắt của từ nào, cụm từ Not Safe For Work trên Reddit, 9gag là như thế nào cũng như các website khác. Tham gia diễn đàn, lướt web thì bạn ít lần cũng đã thấy cụm từ NSFW nhưng không biết nghĩa của nó như thế nào. Trên thực tế, đây là cụm từ rất thú vị mang tính ...

Tìm hiểu nghĩa của từ NSFW là gì viết tắt của từ nào, cụm từ Not Safe For Work trên Reddit, 9gag là như thế nào cũng như các website khác. Tham gia diễn đàn, lướt web thì bạn ít lần cũng đã thấy cụm từ NSFW nhưng không biết nghĩa của nó như thế nào. Trên thực tế, đây là cụm từ rất thú vị mang tính cảnh báo tới người dùng và bạn nên cân nhắc trước khi nhấp vào đó.

NSFW – Not Safe For Work có nghĩa là gì?


NSFW là viết tắt của Not Safe For Work, trong đó Not là “Không”, Safe là “An toàn” còn Work là “Công việc” hoặc “Nơi công sở”. Hàm ý của câu nói này là nội dung đằng sau dòng chữ đó khá nhạy cảm, không phù hợp nếu mở ra xem ở nơi làm việc, văn phòng hoặc bất kỳ nơi đông người nào khác.

NSFW cũng có thể được hiểu thành “Not Suitable for Work” với từ Suitable mang nghĩa “Phù hợp”. Các diễn đàn, website dùng từ này để nhắc nhở với các thành viên cần cân nhắc bởi nội dung này mang tính chất người lớn, tục tĩu. Nói chung là không phù hợp để xem đông người, như hình 1 cô PG quá hở hang chẳng hạn.

Phải nói rằng, NSFW – Not Safe For Work là lời cảnh báo rất cần cho người dùng bởi đôi lúc nếu không để ý mà cứ vô tư lướt qua các nội dung nhạy cảm thì người khác nhìn vào sẽ đánh giá không tốt về bạn. Tùy quy định của từng trang mà đằng sau dòng chữ NSFW thì yêu cầu click vào để xem hoặc có thể phải đăng nhập tài khoản.

Bạn cũng đừng quá lo lắng, vì một số người nghĩ rằng Not Safe là không an toàn. Trên thực tế, lúc đầu ai cũng nghĩ vậy, nhưng đúng hơn thì từ Suitable mới diễn tả hết ý nghĩa, tức là “Không phù hợp” để mở ra ở nơi công cộng, mà từ Work đại diện cho nơi làm việc, là nơi mà đòi hỏi sự nghiêm túc nhất. Vậy nên bạn hãy cân nhắc có click vào nội dung Not safe for Work hay không nhé.

Hy vọng mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ NSFW là gì, viết tắt của từ nào. Đây là cụm từ tiếng Anh nhưng lại được đông đảo người dùng Internet trên toàn thế giới biết đến, trong đó có cả Việt Nam nữa. Việc mở ra xem, hay lướt qua nội dung NSFW là quyền của bạn.


0