08/02/2018, 15:05

Chill là gì, tìm hiểu nghĩa của từ Chill và dòng nhạc Chillout

Chill là gì trong tiếng Anh, cần phải hiểu ý nghĩa đầy đủ của Chill như thế nào và cả dòng nhạc Chillout vừa nhẹ nhàng lại dễ chịu. Trong Game người ta hay nói từ Chill, hoặc Chillout, thậm chí người ta còn đánh giá tính cách của một con người bằng từ Chill. Chưa kể, dòng nhạc Chillout nổi lên từ ...

Chill là gì trong tiếng Anh, cần phải hiểu ý nghĩa đầy đủ của Chill như thế nào và cả dòng nhạc Chillout vừa nhẹ nhàng lại dễ chịu. Trong Game người ta hay nói từ Chill, hoặc Chillout, thậm chí người ta còn đánh giá tính cách của một con người bằng từ Chill. Chưa kể, dòng nhạc Chillout nổi lên từ những năm thập niên 90 đã trở thành biểu tượng cho từ tiếng Anh này.

Chill là gì?


Chill là từ tiếng Anh được phát âm là / tʃɪl/, vừa đóng vai trò động từ, tính từ và danh từ trong câu. Nghĩa của Chill là Lạnh nhạt, lạnh lùng, lạnh lẽo, ớn lạnh. Bạn có thể thể dùng từ Chill để chỉ bản thân đã phải ngồi ngoài trời đến lạnh giá (chill) luôn.

Nếu mô tả tính cách 1 người, nói rằng anh ta trông thật chill, tức ý nói lạnh lùng quá. Nhưng cũng có thể hiểu là cool boy, ra dáng đàn ông. Chill còn có nghĩa là bị cảm vì trời lạnh.

Nhưng trong nhiều trường hợp, từ chill lại không hẳn mang nghĩa tiêu cực như vậy. Nếu như ai đó đang rất nóng giận, thì mình bảo chillout, nghĩa là “Thư giãn đi”, “Hạ nhiệt đi đừng nóng tính nữa”. Chill ở đây có nghĩa là “hãy bình tĩnh lại”. Nếu trời đang nóng nực, nhiệt độ cao mà bạn cầm cốc nước mát rồi nói, Let’s chill thì ý nghĩa là “Giải khát nào”.

Dòng nhạc Chillout là gì?

Như đã nói ở trên, Chillout nghĩa là thư giãn (giống relax), hãy giữ bình tĩnh, làm dịu mát. Bởi vậy mà người ta mới sinh ra dòng nhạc Chillout có âm điệu nhẹ nhàng, ca từ êm ả mang tới cảm giác thoải mái cho người nghe. Đó giống như liệu pháp xả stress vậy.

Dòng nhạc Chillout đã bùng nổ từ đầu thập niên 90, thế kỷ 21. Nhưng mức độ nhẹ nhàng thì tùy vào hoàn cảnh. Ví dụ trong phòng trà, quán café thì nhạc Chillout đúng là cực nhẹ nhàng, thư thái, êm ả. Nhưng trong vũ trường, sau khi mọi người đã nhảy cuồng nhiệt thì lúc này, DJ sẽ dùng một đoạn nhạc Chillout bớt bốc lửa hơn để mọi người thư giãn. Nhưng nhạc chillout trong vũ trường đôi khi lại quá sôi động so với người già.

Hy vọng mọi người đã hiểu nghĩa Chill là gì và nhạc Chillout là như thế nào. Dùng từ Chill thì như đã nói ở trên, bạn cần tùy vào từng hoàn cảnh vì mỗi từ đều có khá nhiều lớp nghĩa. Ngày nay, chúng ta bắt gặp Chill trở thành từ lóng được sử dụng nhiều trong giới trẻ Mỹ. Hãy hiểu đúng nghĩa để áp dụng cho phù hợp.


0