30/05/2018, 16:19

Những món ăn Hàn Quốc được giới trẻ ngày nay yêu thích

Với cuộc sống hiện nay, thì đa phần gia đình chúng ta đều được thưởng thức qua rất nhiều món ăn theo nhiều phong cách chế biến khác nhau. Cùng với sự mọc lên như nấm của các siêu thị, cách nhà hàng với những món ăn mang đủ hương vị, màu sắc các nước trên thế giới. Hôm nay, monngon.tv xin giới thiệu ...

Với cuộc sống hiện nay, thì đa phần gia đình chúng ta đều được thưởng thức qua rất nhiều món ăn theo nhiều phong cách chế biến khác nhau. Cùng với sự mọc lên như nấm của các siêu thị, cách nhà hàng với những món ăn mang đủ hương vị, màu sắc các nước trên thế giới. Hôm nay, monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn những món ăn Hàn Quốc nổi bật trong thời gian qua nhé.

Hàn Quốc là là một đất nước xinh đẹp không chỉ về cảnh quan, cùng những bộ phim tình cãm lãng mạng về tình yêu. Mà nền ẩm thực Hàn củng không thua kém bất kì ai đâu đấy, hãy cùng tìm hiểu qua những món ăn Hàn Quốc rất nổi bật ở đất nước ta.

Món ăn Hàn Quốc vô cùng hấp dẫn với vị cay đặc trưng

Những món ăn Hàn Quốc khá nổi bật:

Món ăn đầu tiên đó là cơm trộn Hàn Quốc (hay còn gọi là Bimbimbap): Một sự kết hợp giữa cơm trắng ở phía mặt dưới nồi hoặc khay đựng, kết hợp cùng những dãy màu sắc tươi đẹp từ cà rốt, dưa chuộc , dưa cải, nấm hương,…và cả trứng ốp là ở giữa….Hòa quyện tất cả nguyên liệu trên ta có được ngay món Cơm trộn đặc trưng của Hàn QUốc đấy.

Bibimbap đang được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Món thứ hai: Cơm cuộn rong biển (hay còn được gọi là Kimbap: Đây là món ăn được sự kết hợp hài hòa giữa những sợi xúc xích, trứng chiên, cà rốt….được nằm đều trên dãi cơm trắng được lót sẳn bởi lá rong biển. Cùng với sự khéo léo cuốn tron tất cả thành cuộn cơm dài, được cắt thành từng khoanh nhỏ vừa ăn đẹp mắt.

Kimpap khá dễ làm và tiết kiệm được nhiều chi phí

Món thứ 3: Miếng trộn Hàn Quốc (hay còn gọi là Japchae): Là sự kết hợp giữa những sợi miếng dai mềm, thịt bò và các loại rau củ cùng mùa. Sử dụng dầu vừng để xào, kèm theo gia vị chính đó là ớt, xì dầu và hạt vừng.

Món trộn Hàn Quốc vô cùng đậm đà hương vị đặc trưng

Món thứ 4: Thịt bò nướng (hay còn gọi là Bulgogi)

Bulgogi được ướp với nước tương (xì dầu) và đường, chính yếu tố đó làm cho món ăn mềm và thơm – không phải củng cảm nhận được. Đó là lý do tại sao món Bulgogi được coi là món ăn số một trong các món ăn Hàn Quốc.

Khi ăn Bulgogi, người thường gói nó vào lá vừng, rau diếphay các lá khác và cách ăn này mang lại vị giác chân thực hơn là chỉ ăn Bulgogi không. Vì những lý do này, món Bulgogi mang đầy đủ chất dinh dưỡng và rất ngon miệng.

Món thứ 5: Kim chi Hàn quốc (quá quen thuộc đúng không nào) Mặc dù có mặt ở Việt Nam rất lâu và có rất nhiều loại kim chi khác nhau, gần như tất cả các loại kim chi đều có vị cay cay và thơm nồng của ớt Hàn Quốc. Là món kim chi tiêu biểu trong số các loại kimchi. Sau khi ướp muối, rửa sạch, trộn hành, gừng,  tỏi, ớt,  tẩm ướp gia vị rồi đem muối. Đây được coi là loại thực phẩm được xem là lên men tốt nhất.

Kimchi được xem là món ăn kèm không thể thiếu trên bàn ăn của người Hàn

Đó là những món ăn Hàn Quốc nổi bật chúng ta biết, song song đó còn rất nhiều những ăn món Hàn Quốc đang chờ chúng ta tìm hiểu và thưởng thức đấy.

Và bạn đừng quên hãy cùng gia đình và bạn bè thực hiện những món ăn Hàn Quốc này nhé. Chúc bạn một ngày vui vẻ.

0