30/05/2018, 16:19

Ngon miệng, bổ dưỡng cùng với cách làm vịt tiềm hạt sen

Tác dụng của hạt sen rất tốt cho sức khoẻ, nó giúp an thần, thư thái và cải thiện giấc ngủ. Trong những ngày hè oi bức này, ngoài món ngọt là chè hạt sen ra, hạt sen còn có thể nấu thành món ăn mặn nữa đấy. Ngày hôm nay, chúng tôi xin được giới thiệu tới các bạn cách ...

Tác dụng của hạt sen rất tốt cho sức khoẻ, nó giúp an thần, thư thái và cải thiện giấc ngủ. Trong những ngày hè oi bức này, ngoài món ngọt là chè hạt sen ra, hạt sen còn có thể nấu thành món ăn mặn nữa đấy.

Ngày hôm nay, chúng tôi xin được giới thiệu tới các bạn cách làm vịt tiềm hạt sen không những ngon lại giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho những người muốn tẩm bổ cơ thể. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 con vịt cỏ khoảng 1 – 1,2 kg.

– 2 gram thịt nạc vai xay nhỏ.

– 1 gram hạt sen tươi đã bỏ vỏ xanh.

– 1 gram cốm.

– 1 chén nhỏ miến đã ngâm sơ nước.

– Nấm tai mèo, nấm hương khô vừa đủ.

– Muối, tiêu, ngũ vị hương và các gia vị cần nêm khác.

– Một chút rượu trắng và gừng tươi.

II. Các bước của cách làm vịt tiềm hạt sen.

Bước 1:

- Vịt cỏ làm sạch, nên chọn con vịt hơi già một chút cùng vì khi tiềm vịt sẽ mềm dai vừa phải. Nếu chọn vịt non hay vịt tơ, thì sau khi tiềm xong, thịt vịt sẽ bở, không ngon. Nếu không làm vịt được ở nhà bạn có thể mua loại vịt đã làm lông sẵn ngoài chợ về nhé.

- Vịt đã được làm thịt, rửa sạch lại với nước muối, đập dập gừng, băm nhỏ pha với rượu trắng xát bên ngoài để khử mùi hôi của vịt, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bước 2:

- Hạt sen bạn cũng rửa sạch và cho vào nồi luộc sao gần chín thì vớt ra để ráo nước. Hạt sen ăn vẫn còn sột sột.

Bước 3:

- Nấm tai mèo thái sợi nhỏ, nấm hương cắt bỏ cuống, miến cắt ngắn.

Công đoạn trộn nhân của cách làm vịt tiềm hạt sen như sau:

- Ta trộn tất cả các nguyên liệu bao gồm cốm, miến, nấm hương, thịt nạc vai, hạt sen, nấm tai mèo lại với nhau. Thêm tiêu và nêm gia vị vừa đủ. Sau đó, nhồi hỗn hợp  đã trộn vào bụng vịt rồi khâu lại. Chú ý không nhồi quá lỏng, khiến vịt nhân dễ bung, hay nhồi quá chặt khiến nhân khó chín, vừa phải là được.

- Tiếp đến bạn quét 1 lớp bột ngũ vị hương bên ngoài  da con vịt. Sau đó để ngấm trong vòng 10 phút. Rồi đem vịt xối qua 1 lớp dầu cho da hơi săn, chảy bớt mỡ lại.

- Công đoạn cuối cùng của cách làm vịt tiềm hạt sen đó là bạn cho vịt vào nồi áp suất, thêm nước săm sắp vịt. Đậy kín nồi và đun sôi khoảng 10-12 phút, sau đó tắt bếp và tiềm vịt thêm trong nồi 15 phút nữa là được.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm vịt tiềm hạt sen rồi đó. Món này có thể ăn không hoặc dùng kèm cơm, bún, mì đều rất ngon. Chúc các bạn thực hiện thành công!

0