30/05/2018, 16:19

Cách làm lẩu cay Tứ Xuyên đổi món ngon miệng

Lẩu cay Tứ Xuyên là một món ăn có nguồn gốc từ vùng Tứ Xuyên của Trung hoa. Trong thời đại văn hóa giao thoa cực kỳ mạnh mẽ như ngày nay món ăn này đã trở lên khá phổ biến tại Việt Nam. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị thực hiện cách làm lẩu cay tứ xuyên này ngay ...

Lẩu cay Tứ Xuyên là một món ăn có nguồn gốc từ vùng Tứ Xuyên của Trung hoa. Trong thời đại văn hóa giao thoa cực kỳ mạnh mẽ như ngày nay món ăn này đã trở lên khá phổ biến tại Việt Nam.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị thực hiện cách làm lẩu cay tứ xuyên này ngay tại nhà mình.

1. Nguyên liệu chuẩn bị để làm lẩu cay Tứ Xuyên:

- Thịt bò phi lê : 5 gram

- Thịt gà phi lê : 2 gram

- Cá phi lê : 3 gram

- Lươn : 1 con to

- Xương heo

- Cải xanh, cải thảo, nấm đùi gà, nấm kim châm : chuẩn bị tùy ý theo lượng ăn

- Tỏi, hành tím, ớt khô, ớt Tứ Xuyên, váng đâu…

- Thìa là, hoa tiêu, tương, chao, rượu nếp, quế, hồi, bỗng rượu, hạt nêm, 2 lít nước dùng, dầu ăn

2. Các bước thực hiện cách làm lẩu cay tứ xuyên:

- Xương heo tiến hành rửa sạch và đập nát. Đun sôi xơ và đổ nước đầu có tạp chất đi. Sau đó tiến hành hầm xương với các loại  : đường, hạt thì là, thảo quả, lá thơm, vỏ quế, sả, đinh hương vào, hầm cho xương ra nước cốt để lấy làm nước lẩu. Trong cách làm lẩu cay Tứ Xuyên thì nước lẩu cần trong, thanh và ngọt.

- Các loại phi lê thịt bò,và gà, cá thái miếng mỏng phù hợp để nhúng ăn lẩu.

- Nấm các loại rửa sạch, các loại rau rửa sạch thái khúc vừa ăn, cắt gốc thái thành miếng vừa ăn với loại nấm cục.

- Cho dầu ăn vào nồi lẩu sau đó hành tỏi làm sạch băm nhỏ cho vào phi thơm lên. Tiếp sau đó cho ớt khô và đảo đều. Khi đã thơm mùi tiến hành đổ nước lẩu đã chuản bị vào nồi đun sôi.

- Ớt Tứ Xuyên rửa sạch cắt lát hoặc có thể để cả trái cho vào nồi cùng với tương, chao, thì là, rượu nếp, hoa tiêu,. Nêm nếm nước dùng sao cho vừa miệng là được.

- Nếu có nồi 2 vùng thì có thể chia ra thành 1 phần ăn cay và 1 phần không cay cho những người không ăn được cay ăn riêng. Nước dùng cho vùng không cay cũng làm như vậy nhưng chỉ cho ít ớt hơn hoặc không cho ớt. Ngăn cay phải đảm bảo được vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu. Món lẩu thường sử dụng rất nhiều nguyên liệu như thịt. hải sản, lòng gà, lòng vịt, cá, lá sách, rau, nấm… Ăn kèm với lẩu cay Tứ Xuyên thường là miến ,mì hoặc bánh đa và món dưa bắp cải. Nước chấm của món lẩu khá đa dạng, có thể là dầu vừng, dầu hào hay dầu cải cay…

- Sắp các loại thịt sống đã cắt sẵn ra đã. Xếp rau và nấm bên cạnh. Khi nước lẩu đã thơm và thấm vị thì có thể bày lên nồi lẩu, nhúng thịt và rau, ăn kèm với bún, miến hoặc mì.

Vửa rồi chúng tôi đã hướng dẫn quý  vị cách làm lẩu cay Tứ Xuyên. Rất hy vọng với món ăn này các bạn sẽ có những bữa ăn ấm áp trong dịp cuối tuần này.

0