30/05/2018, 16:19

Ngày rằm ăn chay với cách làm xíu mại chay

Món ăn chay rất ngon và thanh đạm, tuy nhiên khi ăn chay thì món ăn sẽ rất hay lặp lại và có thể gây ngán cho những người ăn chay. Tuy nhiên với cách làm xíu mại chay thì lại khác, đây là món chay mà các bước làm khá nhanh, lại dễ dàng, có mùi vị thơm ngon, ngậy bùi. Sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn ...

Món ăn chay rất ngon và thanh đạm, tuy nhiên khi ăn chay thì món ăn sẽ rất hay lặp lại và có thể gây ngán cho những người ăn chay. Tuy nhiên với cách làm xíu mại chay thì lại khác, đây là món chay mà các bước làm khá nhanh, lại dễ dàng, có mùi vị thơm ngon, ngậy bùi. Sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong những ngày ăn chay.

Vốn món này thường được dùng như là một món ăn chay điểm tâm, nhưng hương vị đậm đà của món ăn khiến bạn cũng có thể áp dụng để làm món ăn chính đó. Cách làm xíu mại chay thì các bạn có thể bắt tay thực hiện ngay theo công thức dưới đây của chúng tôi,

Nguyên liệu chuẩn bị cho món xíu mại chay (tầm 4 người ăn)

- Đậu hũ hứng, 2 bát

- Bắp cải, cà rốt, đậu hà lan

- Da hoành thánh thuần chay

- Gừng, nấm đông cô

- Gia vị: dầu ăn, bột năng, muối, nước tương, tương hoisin, bột ngũ vị hương, giấm táo, đường, dầu mè, tường ớt chưng.

Hướng dẫn cách làm xíu mại chay:

- Đầu tiên bạn đem đậu hũ ra tán nhuyễn rồi dùng tay hoặc bọc vào vải mỏng vắt cho ráo nước, cho thêm chút muối, bột năng để đậu hủ dính lại.

- Sơ chế các nguyên liệu cần thiết nhé: bắp cải bạn rủa sạch rồi thái chỉ, cà rốt sau khi rửa sạch thì bào sợi, tỏi và gừng băm nhuyễn, còn nấm đông cô cũng sơ chế sạch rồi băm nhỏ.

- Bắt đầu cách làm xíu mại chay thôi, dùng một cái chảo lớn, cho dầu ăn vào rồi xào với gừng băm, cho tiếp đậu hủ nấm đông cô đã sơ chế vào đảo đều tay tầm khoảng 5 phút.

- Cho thêm chút nước tương lạt, bỏ gói bột ngũ vị hương vào xào chung tầm khoảng 2 phút thì cho thêm nước tương hoisin vào.

- Cuối cùng là bạn cho bắp cải thái chỉ cùng cà rốt vào xào cùng luôn nhé. Khi mọi thứ đã chín mềm, bạn tắt bếp, rồi chắt hết nước trong chảo.

- Dùng phần đồ xào ở trên làm nhân, bọc vào những miếng da hoành thánh, gói lại như thể đang gói xá xíu, đặt lên trên đầu thêm 1 hạt đậu Hà Lan cho đẹp bắt mắt và ăn sẽ bùi hơn. Cách làm xíu mại chay chỉ đơn giản như thế thôi.

- Sau đó, bạn cho phần bánh trên vào nồi hấp, hấp chin trong khoảng 15 phút.

 - Trình bày ra đĩa, ăn kèm với nước chấm hay cơm trắng đều rất được.

Vậy là món xá xíu chay của chúng ta đã xong rồi, thật đơn giản và nhanh chóng đúng không nào. Một món ăn ngon cho những ngày ăn chay, và cả những người mới bắt đầu ăn chay cũng rất thích hợp đó. Chúc các bạn sẽ thành công với công thức cách làm xíu mại chay của chúng tôi nhé.

0