30/05/2018, 16:19

Vừa cay vừa ngon với đậu phụ rán kiểu Hàn Quốc

Ngày nào cũng công việc bận rộn khiến ban không có thời gian chăm lo hoàn hảo nhất cho bữa cơm gia đình, nhưng với tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện tại thì lại không yên tâm khi để gia đình phải ăn ngoài mất vệ sinh. Thật là tiến thoái lưỡng nan, nhưng bạn ...

Ngày nào cũng công việc bận rộn khiến ban không có thời gian chăm lo hoàn hảo nhất cho bữa cơm gia đình, nhưng với tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện tại thì lại không yên tâm khi để gia đình phải ăn ngoài mất vệ sinh.

Thật là tiến thoái lưỡng nan, nhưng bạn yên tâm là đã có quân sư monngon.tv ở đây, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn món đậu phụ rán kiểu Hàn Quốc vừa nhanh gọn lẹ, vừa giòn rụm ngon lành, vừa đảm bào an toàn khi bạn làm tại nhà. Vậy hãy thử đậu rán kiểu Hàn Quốc, một món ăn đơn giản nhưng lạ miệng này nhé.

Vẫn đậu phụ rán đơn giản nhưng lại phần nước sốt đặc biệt kiểu Hàn Quốc, vừa dễ pha chế mà còn đem lại cảm giác mới mẻ nữa chứ. Đây là món ăn thích hợp khi cả nhà bạn đang chán ngán không muốn ăn quá nhều thịt.

Nguyên liệu làm đậu phụ rán kiểu Hàn Quốc

- Đậu ngon

- Nước tương (xì dầu)

- Ớt bột, tỏi, dầu vừng, vừng rang, đường

- Hành lá

Hướng dẫn cách làm đậu phụ rán kiểu Hàn Quốc

 - Đầu tiên hãy sơ chế các nguyên liệu đã: tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn, hành lá nhặt sạch, rửa với nước rồi thái nhỏ. Đậu hũ thì bạn nhớ là nên mua miếng to, rửa lại đậu với nước sạch rồi cắt nó ra thành nhiều miếng mỏng và nhỏ. Bình thường thì một bìa đậu sẽ cắt làm 3 phần là vừa.

 - Muốn đậu phụ rán kiểu Hàn Quốc được ngon nhất thì điểm đặc biệt và đặc trưng nhất nằm ở phẩn nước sốt. Bạn hãy  lấy một cái bát to, cho vào 3 muỗng xì dầu hoặc hơn tùy khẩu vị của bạn, 2 muỗng ớt bột, nửa muỗng tỏi băm, nửa muỗng dầu vừng, 1 muỗng hạt vừng và 1 muỗng nhỏ đường. Trộn đều các nguyên liệu trên nhé.  

 - Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì đổ dầu ăn, dầu sôi thì cho đậu vào rán. Rán vàng đều cả hai mặt đậu rồi gắp ra đĩa.

-  Xếp đều phần đậu vừa rán lên đĩa rồi tưới phần nước sốt vừa chuẩn bị khi nãy lên

 - Để trang trí thêm màu mè cho bắt mắt thì rắc thêm chút hành lá thái nhỏ lên trên đĩa đậu hũ rán, vừa cho có mùi thơm và vừa tô điểm sắc xanh thêm đẹp mắt.

- Đậu phụ rán kiểu Hàn Quốc này ăn kèm với nước sốt xì dầu mặn ngọt rất hợp lạ miệng nhưng rất ngon. Nếu bạn không thích đậu rán quá giòn thì hãy rán đậu non hơn một chút nhé, đậu sẽ mềm hơn.

Vậy là thật đơn giản để có món đậu phụ rán kiểu Hàn Quốc ngon đúng chuẩn đúng không nào, lại còn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo mâm cơm gia đình bạn đầy đủ dưỡng chất và ngon lành. Chúc các bạn sẽ thành công với công thức món đậu phụ rán kiểu Hàn này của chúng tôi nhé.  

0