30/05/2018, 16:19

Thử nấu cà ri ếch kiểu Singapore đổi vị bữa cơm gia đình

Cà ri Việt Nam, cà ri Ấn Độ, cà ri Thái Lan, những món ăn bạn quá quen thuộc rồi đúng không? Vậy bạn đã biết nấu cà ri ếch kiểu Singapore chưa. Cari ếch có vị rất lạ miệng, những càng ăn bạn sẽ càng ghiền, hơn nữa hàm lượng dinh dưỡng trong ếch rất cao,đây là một trong ...

Cà ri Việt Nam, cà ri Ấn Độ, cà ri Thái Lan, những món ăn bạn quá quen thuộc rồi đúng không? Vậy bạn đã biết nấu cà ri ếch kiểu Singapore chưa.

Cari ếch có vị rất lạ miệng, những càng ăn bạn sẽ càng ghiền, hơn nữa hàm lượng dinh dưỡng trong ếch rất cao,đây là một trong những ưu điềm đáng cân nhắc của món ăn hấp dẫn này. Vậy hãy cùng monngon.tv khám phá công thức nấu cà ri ếch kiểu Singapore ngon ngất ngây nhé.

Chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 2 con ếch

- Khoai tây

- Hành tây

- Cà chua

- Ớt khô

- Bơ

- Hành, gừng, tỏi

- Gia vị: bột súp cà ri, bột cà ri, 30ml rượu trắng, muối, nước cốt dừa

Hướng dẫn cách nấu cả ri ếch kiểu Singapore

- Sau khi mua ếch về, sơ chế qua rồi bạn ngâm nước, sau đó đem ếch rửa thật sạch. Cắt ếch thành từng miếng rồi ướp với rượu trắng, bột cà ri, để ếch ngấm gia vị trong khoảng 15 phút.

- Tỏi bạn bóc vỏ băm nhuyễn, hành tây sơ chế sạch rồi thái hạt lựu một nửa, nửa còn lại thì bạn thái sợi nhỏ.

- Cà chua và khoai tây bạn cắt thành nhiều miếng nhỏ vừa miệng ăn, tiện thể bạn cũng cắt nhỏ cả ớt luôn nhé!

- Bắc một cái nồi lên bếp, đợi cho nồi nóng thì bạn cho bơ vào. Cho cùng lúc hành, gừng, tỏi đã băm nhỏ, hành tây vào nồi phi cho thơm. Sau đó, cho thêm cả ớt khô vào.

- Tiếp theo là cho cà chua cắt nhỏ vào nồi rồi xào chúng lên.

- Rắc thêm ít muối vào nồi, đợi đến khi bạn thấy cà chua bắt đầu mềm và ra nước thì hãy cho ếch đã ướp lúc nãy vào nồi xào nhanh tay nhé

- Lần lượt cho viên súp cà ri cùng với một ít nước nóng vào nồi, đợi cho sôi.

- Sau khi nước đã sôi, bạn cho thêm khoai tây vào. Khi nấu cà ri ếch kiểu Singapore thì bạn không nên đậy nắp nhé, để lửa nhỏ vừa vừa đun trong khoảng 15 phút thôi, nếu lúc đó thấy nước vẫn còn nhiều quá thì bạn hãy vặn to lửa một chút để nước keo lại cho sệt. Cuối cùng là bạn đổ thêm 150ml nước cốt dừa vào nồi, đun thêm 5 phút nữa là nấu cà ri ếch kiểu Singapore đã hoàn thành rồi đó.

- Múc cà ri ra dĩa, trang trí xung quanh cho bắt mắt, ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì đều rất ngon

Nấu cà ri ếch kiểu Singapore này có vẻ dễ dàng hơn cách nấu các món cà ri thông thường đó các bạn, thịt ếch mềm, dễ thấm vị cộng thêm mùi hương béo nguậy vị nồng nồng sẽ khiến bạn khó quên vị của nó đấy. Dùng món này đổi khẩu vị gia đình bạn thì thật lí tưởng đúng không nào các bạn. Nào nhanh chóng vào bếp và trổ tài cho gia đình bạn thưởng thức thôi.

0