30/05/2018, 16:19

Miến xào thập cẩm Hàn quốc ngon miệng, đẹp dáng

Miến xào thập cẩm Hàn quốc là món ăn thơm ngon, dễ thưởng thức, nhiều người yêu thích, đồng thời cũng được phục vụ trong các ngày lễ, Tết truyền thống nước họ. Đây là món ăn bổ dưỡng nhờ sự phối hợp của các loại rau củ, nấm và miến. Đây còn là một lựa chọn thông minh cho ...

Miến xào thập cẩm Hàn quốc là món ăn thơm ngon, dễ thưởng thức, nhiều người yêu thích, đồng thời cũng được phục vụ trong các ngày lễ, Tết truyền thống nước họ.

Đây là món ăn bổ dưỡng nhờ sự phối hợp của các loại rau củ, nấm và miến. Đây còn là một lựa chọn thông minh cho thực đơn “giảm béo” hoặc một món ăn lạ miệng khi tiết trời oi bức… Hãy cùng chúng tôi thực hiện món miến xào thập cẩm hàn quốc dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm miến xào

  • 250g miến khoai tây Hàn Quốc 1 gói.

  • 1 củ nhỏ củ hành tây.
  • 1 củ nhỏ cà-rốt.
  • 1 bó Cải bó xôi.
  • 2 tép hành lá.
  • 2 tép tỏi.
  • 3 cái nấm đông cô.
  • 1 bó nấm Enoki.
  • 200g thịt bò.
  • Vừng trắng.
  • Gia vị: nước tương, đường, dầu vừng, dầu ăn, hạt nêm.

Các bước chế biến miến xào thập cẩm hàn quốc:

Bước 1: Trụng miến:

- Bắc nồi nước thật sôi, cho miến vào luộc đến khi bấm tay vào thấy cong miến vừa chín nhưng còn hơi dai dai một tí. Vớt miến ra, xả nước lạnh. Cho miến vào rổ để thật ráo. Hòa chút dầu vừng, 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng cafe đường cho tan rồi trộn hỗn hợp này vào miến.

Bước 2: Xào các nguyên liệu ăn cùng miến xào thập cẩm hàn quốc.

- Cà rốt, hành tây làm sạch, rửa với nước lạnh rồi cắt sợi.

-  Hành lá làm sạch, để ráo, sau đó cắt xéo.Tỏi băm nhuyễn.

- Nấm các loại ngâm rửa sạch, cắt sợi. Nấm thường được bán ở dạng khô nên bạn ngâm trong nước cho nở ra, rửa thật kĩ trước khi cắt sợi nhé.

- Vừng trắng rang sơ cho thơm.

- Thịt bò thì bạn cũng cắt sợi như cọng tăm rồi ướp một chút gia vị cho thấm.

Bước 3: Chế biến rau củ.

- Bắc chảo lên bếp, để lửa lớn. Đổ 1 muỗng cafe dầu ăn vào chảo đun nóng, cho cà rốt và hành vào xào với 1 muỗng muối, 1 muỗng tiêu đen ở nhiệt độ cao trong 3 phút hoặc cho đến khi cà rốt chín. Nếu chảo hơi cháy thì bạn có thể cho thêm một chút dầu vào nhé. Cho thịt bò và nấm vào xào cùng cho đến khi tất cả đều chín. Nêm nếm lại cho vừa miệng. Tắt bếp. Trộn hành lá vào chảo miến. Rắc vừng rang lên cho thơm.

Rau cải bó xôi làm sạch: trụng sơ qua nước sôi cho chín tái, vớt rau cho ngay vào nước lạnh để giữ màu xanh. Vớt rau ra và vắt cho ráo nước. Nêm thêm chút nước tương, chút hạt nêm, đường, dầu vừng  vào rau cải cho vừa khẩu vị.

Bước 4: Trộn miến.

- Cho miến vào cái tô và dùng kéo cắt miếng nhỏ vừa ăn. Đừng cắt quá nhiều làm miến nát bấy. Đổ hỗn hợp đã xào ở bước 3 vào và rau cải bó xôi. Dùng tay trộn đều. Gia giảm thêm gia vị cho vừa miệng ăn.

Cho miến xào thập cẩm hàn quốc ra đĩa và rắc hạt vừng lên trên để thưởng thức. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món ăn này rồi đấy. Chúc các bạn thành công và hạnh phúc với công thức này

0