30/05/2018, 09:28

Cách làm món mứt gừng lát khô truyền thống ngon nức mũi đón tết

Cách làm món mứt gừng lát khô truyền thống ngon nức mũi đón tết với cách thức thực hiện đơn giản chắc chắn bạn sẽ thành công ngay lần đầu. Bạn đang muốn sử dụng cách làm mứt gừng khô truyền thống để Tết nhà mình thêm vị và cũng là món quà ý nghĩa dành tặng những người thân yêu trong gia đình ...

Cách làm món mứt gừng lát khô truyền thống ngon nức mũi đón tết với cách thức thực hiện đơn giản chắc chắn bạn sẽ thành công ngay lần đầu. Bạn đang muốn sử dụng cách làm mứt gừng khô truyền thống để Tết nhà mình thêm vị và cũng là món quà ý nghĩa dành tặng những người thân yêu trong gia đình mình, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các bước làm chi tiết nhất để có được mẻ mứt thơm ngon, đẹp mắt và chuẩn vị truyền thống nhất. Đây thực ra là cách làm mà mẹ mình vẫn hay làm mỗi dịp Tết về, cái gì thuộc về tuổi thơ thì vẫn đáng nhớ và thân thương đúng không? Nên dù có bao nhiêu món mứt gừng đi nữa thì mình vẫn chỉ thích món mứt gừng mẹ mình hay làm này thôi. Vào bếp chuẩn bị đồ đón Tết nhé!

Nào hãy cùng icachlam.net tham khảo về cách làm món mứt gừng lát khô truyền thống ngon nức mũi đón tết ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gừng: 500g
+ Đường: 300g
+ Dấm hoặc chanh.

 phần 1

Cách làm mứt gừng lát khô

Bước 1

Gừng tươi bạn rửa cho sạch đất, cạo vỏ rồi rửa lại lần nữa với nước, sau đó thái thành lát mỏng.

 phần 2

Bước 2

Cách làm mứt gừng khô ngon và bớt cay như mẹ mình hay làm đó là sau khi thái xong gừng bạn cho vào luộc khoảng 10 phút và luộc 2-3 lần nhé. Để gừng không bị đen thì bạn lưu ý khi luộc lần 2 thì cho 2-3 thìa dấm hoặc nước cốt chanh vào nồi.

 phần 3

Bước 3

Luộc xong bạn vớt gừng ra rổ cho ráo nước rồi đổ gừng vào âu to ướp với đường, bạn ướp cho đến khi đường tan hẳn. Bạn có thể làm mứt vào buổi tối rồi ướp gừng để qua đêm nhé.

 phần 4

Bước 4

Đặt chiếc chảo lớn, cho gừng vào đảo đều tay đến khi đường kết tinh thành lớp trắng bọc quanh miếng gừng thì tắt bếp. Để mứt gừng lát không bị nát và đẹp mắt hơn bạn nhớ đảo nhẹ tay thôi.

 phần 5

Khi gừng nguội bạn cho vào lọ kín để bảo quản nha.

Món mứt gừng khô này rất dễ làm phải không bạn? Gần tết rồi làm một mẻ để đón Tết và dành tặng người thân yêu những hũ mứt xinh xinh do chính tay bạn làm nhé. Chúc bạn thành công với cách làm món mứt gừng khô mình vừa chia sẻ!

Hôm nay hãy thử đổi vị cho cả nhà món mứt gừng lát khô truyền thống nha bạn! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0