30/05/2018, 09:24

Cách làm bánh dừa caramen giòn rụm ăn mãi không dừng

Cách làm bánh dừa caramen là một trong những món bánh tráng miệng truyền thống quen thuộc và nổi tiếng có nguồn gốc từ Thái Lan. B ánh dừa caramen là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài giòn rụm, thơm lừng hòa quyện với lớp nhân dẻo mềm thơm mùi caramen và đậm đà, béo ngậy vị dừa. Vì ...

Cách làm bánh dừa caramen là một trong những món bánh tráng miệng truyền thống quen thuộc và nổi tiếng có nguồn gốc từ Thái Lan. Bánh dừa caramen là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài giòn rụm, thơm lừng hòa quyện với lớp nhân dẻo mềm thơm mùi caramen và đậm đà, béo ngậy vị dừa. Vì vậy, bánh dừa caramen rất thích hợp để nhâm nhi cùng tách trà vào những ngày rảnh rỗi. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh dừa caramen nào.

Nguyên liệu:

Phần nhân bánh

  1. 200g đường thốt nốt
  2. 150g dừa nạo
  3. 100g nước hoa nhài
  4. Muối ăn

Phần vỏ bánh

  1. 70g bột mì
  2. 150g bột nếp
  3. 120 – 150g mật ong
  4. 1 quả trứng gà
  5. Muối ăn, vừng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đổ nước hoa nhài cùng đường thốt nốt vào nồi, đặt trên bếp và khuấy đều đến khi đường tan chảy thì thêm muối vào. Trộn đều bột nếp, bột mì.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh dừa caramen

Đổ dừa nạo vào nồi hỗn hợp đường, trộn đều, đun với lửa vừa phải đến khi sền sệt. Nặn dừa sên đường thành những viên nhỏ để vào đĩa làm nhân bánh. Tiếp theo, đập trứng gà vào bát bột, thêm chút muối, mật ong vào trộn đều, nhào 10 – 15 phút và ủ bột trong 2 tiếng.

 hình 4

Nặn bột thành viên tròn, cán mỏng, rồi đặt nhân dừa vào và bọc kín lại. Xếp 5 viên bánh lại với nhau thành hình bông hoa, rắc vừng lên, thả bánh vào chảo dầu nóng chiên chín vàng và vớt ra giấy thấm dầu.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh dừa caramen

Xếp bánh dừa caramen ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn.

 hình 6

Vào những ngày mùa đông se lạnh, hãy làm ngay những chiếc bánh dừa caramen thơm lừng và nóng hổi để thưởng thức cùng gia đình nào. Với cách làm cực kì đơn và nhanh gọn, bánh dừa caramen có thể nhâm nhi lúc nào tùy thích. Đừng quên lưu lại công thức này vào sổ tay nấu nướng của mình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng ilamdep.


0